svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เบรกไม่ทัน! ชนฝูงวัวนับสิบ ตาย2เจ็บ2

27 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - หนุ่มแพร่ ขับกระบะ จาก จ.ลำพูน มุ่งหน้ากลับบ้าน ที่จ.แพร่ ขณะลงเขาชนเส้นทางสายแพร่-ลอง เห็นฝูงวัวนับสิบตัวซึ่งเป็นทางคดเคี้ยว ไม่มีไฟส่องสว่าง เบรกไม่ทันชนกระจาย ตาย 2 เจ็บ 2 ขณะที่ตำรวจเตรียมเรียเจ้าของวัวมาดำเนินคดีในข้อหาปล่อยสัตวเลี้ยงมาหากินบนถนนฯ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 26 กันยายน ร.ต.อ นัฐพงษ์ แสงมนี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะชนวัวเสียชีวิตที่ กม.8-9 ถนนสายแพร่-ลอง จึงประสานสายตรวจตำบลป่าแมตเข้าตรวจสอบ



เบรกไม่ทัน! ชนฝูงวัวนับสิบ ตาย2เจ็บ2


ที่เกิดเกตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขธ 9854 เชียงใหม่ จอดอยู่ข้างทาง สภาพหน้ารถพังยับและมี เจ้าของรถ โดยไม่อนุญาตให้เปิดเผยขอสงวนชื่อ ยืนรออยู่ ไม่ไกลจากรถพบวัวเพศเมียท้องแก่ 1 ตัว ใกล้คลอด กับลูกวัว 1 ตัว ทั้ง 2 ตัวนอนเสียชีวิตอยู่ และลูกวัวอีก 2 ตัวนอนอยู่สภาพขาหักเดินไม่ได้ สำหรับบริเวณดังกล่าวเป็นถนนบนเขาทางคดเคี้ยว ไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์


เบรกไม่ทัน! ชนฝูงวัวนับสิบ ตาย2เจ็บ2

สอบถามนายอดุลย์ ปันใจ ชาวบ้านกลุ่มตคนเลี้ยงวัวอายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 11 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ เล่าว่า เห็นข้อความในเฟซบุ๊คมีคนแชร์มาให้ระวังมีวัวเดินอยู่กลางถนนสายนี้ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์มาดูเพื่อจะมาไล่วัวให้อออกจากถนน กลัวจะมีอุบัติเหตุ แต่พอมาถึงก็ไม่ทันแล้ว เจอรถชนวัวพอดี เพราะชาวบ้านแถวนี้ชอบเลี้ยงวัวแบบปล่อยไม่มัดไว้ ทำให้มีวัวมาเดินอยู่กลางถนนแบบนี้





เบรกไม่ทัน! ชนฝูงวัวนับสิบ ตาย2เจ็บ2

ทางด้านคนขับรถบอกเพียงว่า เดินทางมาจาก จ.ลำพูน กลับมาบ้านที่ จ.แพร่ พอมาถึงก็พบฝูงวัวหลายสิบตัวเดินเต็มถนน เบรคไม่ทันชนไปเต็มลำ จนวัวตายไป 2 ตัว บาดเจ็บอีก 2 ตัว




เบรกไม่ทัน! ชนฝูงวัวนับสิบ ตาย2เจ็บ2

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางสาย แพร่- ลอง เพราะเคยมีคนเจอบ่อยครั้งวัวจะออกมาหากินบนถนนและตอนกลางคืนการขับรถโปรดใช้ความระมัดระวังและสำหรับชาวบ้านที่เลี้ยงวัวควรนำวัวไปเข้าคอกเก็บไว้ให้ดี อย่าปล่อยให้ออกมาสร้างปัญหาให้กับผู้ที่สัญจรไปมา สำหรับวัวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่นำมาไว้ที่สถานีตำรวจและจะให้ทางพ่อค้ามาตกลงราคาเพื่อนำเงินไปซ่อมรถอีกครั้งส่วนคดีจะติดตามเจ้าของวัวมาดำเนินคดีในข้อหาปล่อยสัตวเลี้ยงมาหากินบนถนนทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินและทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป

เบรกไม่ทัน! ชนฝูงวัวนับสิบ ตาย2เจ็บ2

logoline