svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบแล้วศพพ่อเฒ่าพลัดตกน้ำ

25 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - พบศพแล้วพ่อเฒ่า พลัดตกคลองส่งน้ำแม่มาน จ.แพร่ ลอยไปติดอยู่กับตอหม้อที่ฝายน้ำล้นห่างจากจุดที่ตก 5 กิโลเมตร ระบุบริเวณศีรษะมีรอยแผล คาดกระแทกกับซีเมนต์ขณะที่ตกน้ำ

จากเหตุการณ์นายดาวิด ข้ามเขา อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/2 ม.7 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้พลัดตกลงไปในคลองส่งน้ำแม่มาน ที่บ้านท่าล้อ หมู่ที่ 7 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ในขณะที่กำลังดึงตาข่ายขึ้นมาจากน้ำแต่เกิดหัวขมำตกลงไปในน้ำที่ไหลเชี่ยวก่อนไหลไปตามน้ำ เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 24 กันยายน 2563


พบแล้วศพพ่อเฒ่าพลัดตกน้ำ


ทางพนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น และชาวบ้านร่วมกับหน่วยกู้ภัยสูงเม่น สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่ และสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ กู้ชีพกู้ภัยแม่สาง ออกค้นหาตั้งแต่วานนี้ แต่ยังไร้วี่แวว


พบแล้วศพพ่อเฒ่าพลัดตกน้ำ


ล่าสุดเช้าวันนี้ (25 ก.ย.)นายพยุงศักดิ์ พลลุน นายอำเภอสูงเม่น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกกระจายกำลังกันค้นหาติดตามผู้สูญหายจากจุดที่ตกลงไป ตลอดเส้นทางลำเหมืองแม่มาน จนกระทั่งถึงเวลา 13.00 น.ได้รับแจ้งจากนายสมชาย สายสิน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 496/2 ม.3 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่าพบศพนายดาวิด ลอยไปติดอยู่กับตอหม้อที่ฝายน้ำล้นห่างจากจุดที่ตก คนละฝั่งถนนประมาณ 4-5 กิโลเมตร สภาพศพที่ศีรษะมีรอยแผลซ้ำ แตกเลือดไหล

พบแล้วศพพ่อเฒ่าพลัดตกน้ำ



ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น และแพทย์จากโรงพยาบาลสูงเม่นได้เดินทางไปสอบสวนและชันสูตรพลิกศพ สภาพศพบริเวณศีรษะมีรอยแผล ซึ่งแพทย์คาดว่าศรีษะกระแทกกับซีเมนต์ขณะที่ตกลงไปในลำเหมืองจนทำให้หมดสติไปชั่วครู่ แต่ด้วยน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ผู้ตายไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงเสียชีวิตดังกล่าวหลังจากสอบสวนในที่เกิดเหตุ ญาติไม่ได้ติดใจเอาความใดๆ จึงได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


พบแล้วศพพ่อเฒ่าพลัดตกน้ำ

นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นพี่ชายของภรรยาของตน และผู้ตายมีลูกสาวอยู่ต่างประเทศ จะนำศพไปไว้ที่บ้านเพื่อบำเพ็ญกุศลก่อนและจะติดต่อลูกสาวว่าจะให้ฌาปนกิจศพทันที หรือว่าจะให้รอลูกสาวก่อน และขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมดที่ลงมาช่วยค้นหาจนพบ

พบแล้วศพพ่อเฒ่าพลัดตกน้ำ



นายพยุงศกดิ์ พลลุน นายอำเภอสูงเม่น กล่าวว่า ได้ทำการค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้ประสานงานชลประทานให้ลดระดับน้ำลงเพื่อความสะดวกในการค้นหาและในช่วงบ่ายจะทำการกั้นน้ำเพื่อให้กระแสน้ำบริเวณที่ตกลงไปเบาลง กระทั่งพบศพดังกล่าว

พบแล้วศพพ่อเฒ่าพลัดตกน้ำ



ด้านนางบุญช่วย ข้ามเขา ภรรยานายดาวิด ข้ามเขาผู้เสียชีวิต ถึงกับร่ำไห้ ร้องตะโกนให้สามีขึ้นมาจากน้ำด้วยความเสียใจ พร้อมเผยสั้นๆว่า สามีว่ายน้ำไม่เป็น

พบแล้วศพพ่อเฒ่าพลัดตกน้ำ

logoline