svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มนุษย์ป้าตระเวณฉกของตามหอพักเชียงใหม่

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- มนุษย์ป้าตระเวนฉกของตามหอพักกลางเมืองเชียงใหม่ ย่องหยิบของในช่องเก็บของและตะกร้า รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ด้านล่าง เจ้าของเผยพบตระเวณฉกมาแล้วหลายหอพักย่านสันติธรรม เตือนอย่าทิ้งของมีค่าไว้ที่รถ

วันที่ 22 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงนว่า มีผู้ใช้เฟบุ๊คเป็นหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอและบรรยายเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในหอพักแห่งหนึ่งย่าน ถนนสันติสุข ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเตือนภัยประชาชนและกลุ่มผู้เช่าหอพัก หรือผู้ที่จอดรถจักรยานยนต์ตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีช่องใส่ของด้านหน้ารถ


มนุษย์ป้าตระเวณฉกของตามหอพักเชียงใหม่


เนื่องจากทาเจ้าของโพสต์ได้พบเห็นพฤติกรรมของหญิงคนหนึ่ง อายุประมาณ 40-50 ปี ที่เดินเข้ามาภายในจุดจอดรถบริเวณหอพักที่มีรถจักรยานยนต์ของคนที่เช่าหอพักจอดอยู่ หลังจากนั้นทางหญิงรายนี้จะเดินตระเวนวนดูตามช่องใส่ของบริเวณหน้ารถเพื่อหาทรัพย์สิน หรือของมีค่าที่เจ้าของรถใส่ไว้ หรือลืมทิ้งไว้บริเวณช่องใส่ของด้านหน้ารถ 


มนุษย์ป้าตระเวณฉกของตามหอพักเชียงใหม่


นอกจากนี้ยังพบว่าหญิงที่ปรากฏภายในคลิปรายนี้มักจะเข้ามากระทำพฤติกรรมดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งคาดว่าจะอาศัยโอกาสช่วงที่หากทางเจ้าของรถลืมทรัพย์สินของมีค่าทิ้งไว้จะทำการหยิบ หรือขโมยไป


มนุษย์ป้าตระเวณฉกของตามหอพักเชียงใหม่


โดยทางเจ้าของโพสต์รายนี้ระบุข้อความในเหตุการณ์นี้ว่า "เตือนภัยสำหรับท่านที่อาศัยอยู่ในหอพักและใช้รถมอเตอร์ไซค์ โดยเฉพาะรถที่มีที่เก็บของด้านหน้า เมื่อท่านลงจากรถแล้วควรสำรวจของของของท่านทุกครั้ง เช็คให้ดีว่าไม่ลืมอะไรไว้หน้ารถ (ส่วนตัวเคยใช้มอเตอร์ไซค์รุ่นสกูปปี้ไอแล้วชอบเอากระเป๋าตังค์ไว้ตรงนี้เวลาออกไปซื้อของและเคยลืมไว้ด้วยโชคดีที่กลับมาเช็คแล้วไม่หายไป) กรณีนี้เราเช็คกล้องวงจรปิดเป็นประจำ เลยเห็นพฤติกรรมของผู้หญิงคนนี้ที่ชอบเดินเข้ามาในหอแล้วใช้มือล้วงหาของหน้ารถของลูกหอ จากที่ดูๆ กล้องเจอ 2 ครั้ง แต่คิดว่ามาบ่อยมากๆ แน่นอน และเขายังเดินเข้าออกหออื่นในบริเวณใกล้เคียงด้วย คิดว่าน่าจะทำเป็นประจำ สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือเตือนผู้เช่าหอให้ระวังและสำรวจทรัพย์สินเป็นประจำ และเช็คจากผู้เช่าหอของเราแล้ว โชคดีที่ไม่มีใครลืมของไว้และไม่มีอะไรหาย พิกัดถนนสันติสุข ซอย 1 สันติธรรม"



ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ได้ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้จนกระทั่งทราบว่า สถานที่เกิดเหตุดังกล่าวนั้นเป็นหอพักที่อยู่ภายใน ถนนสันติสุข ซอย 1 ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ส่วนหญิงสาวเจ้าของโพสต์ดังกล่าวคือ น.ส.วชิรญาณ์ (ไม่ขอเปิดเผยนามสกุล) อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลหอพักที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยทางเจ้าตัวได้เล่าว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีผู้ที่เช่าหอพักรายหนึ่งได้ติดต่อแจ้งมาทางตนว่าได้พบเห็นหญิงรายหนึ่ง เดินเข้ามาภายในหอพักแล้วเข้ามาเดินวนเวียน อีกทั้งได้ใช้มือล้วงที่ช่องเก็บของหน้ารถ คล้ายกับจะหาของ


มนุษย์ป้าตระเวณฉกของตามหอพักเชียงใหม่


แต่เมื่อทางเจ้าของรถออกมาพบ จะรีบเดินออกไปจากหอพัก ซึ่งเมื่อตนทราบเรื่องจึงได้เอาภาพวีดีโอที่กล้องวงจรปิดมาเปิดย้อนดูก็พบเหตุการณ์ดังกล่าวจริง ซึ่งพบว่าหญิงที่ปรากฏรายนี้อายุราว 40-50 ปี ได้เดินไปมาวนเวียนภายในจุดจอดรถของหอพัก แล้วได้ใช้มือล้วงหาของหรือทรัพย์สินตามรถจักรยานยนต์หลายคันที่จอดอยู่ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีช่องใส่ของ ซึ่งทางตนคาดว่าหญิงรายนี้น่าจะตั้งใจมาก่อเหตุขโมยของที่บางคนอาจลืมทิ้งไว้ในช่องใส่ของหน้ารถ


มนุษย์ป้าตระเวณฉกของตามหอพักเชียงใหม่


นอกจากนี้แล้วจากการที่ตนตรวจสอบยังพบว่าหญิงรายนี้ไม่ได้มาก่อเหตุเพียงหอพักตนที่เดียว แต่ยังได้ตระเวนเดินเข้าและออกหอพักในย่านใกล้เคียงอีกด้วย ตนคาดว่าน่าจะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังยังพบว่าหญิงคนนี้ยังก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2563 ที่ผ่านมา โดยช่วงที่ก่อเหตุมักจะเป็นช่วงเช้าเวลาไล่เลี่ยกับครั้งล่าสุด และคาดว่าน่าจะเคยเข้ามาก่อเหตุแบบนี้หลายครั้งแล้ว และอาจจะเคยได้ทรัพย์สินของมีค่าไปด้วย จึงได้มาก่อเหตุแบบนี้อีก

แต่จากการสอบถามทางด้านคนที่พักอาศัยในหอตนตอนนี้ยังไม่พบว่ามีใครถูกขโมยทรัพย์สินไป และก็ยังไม่ได้มีการแจ้งความกับตำรวจแต่อย่างใด แต่ตนได้มีการแจ้งเตือนกับทางผู้พักอาศัยแล้วว่าให้ระมัดระวังทรัพย์สินของตัวเองด้วย เพราะที่หอพักของตนนั้นส่วนใหญ่ผู้อาศัยมักจะขับรถจักรยานยนต์แทบทั้งสิ้น จึงเกรงว่าหากลืมทรัพย์สินทิ้งไว้ก็อาจจะถูกบุคคลที่ปรากฏในคลิปก่อเหตุขโมยของไปได้


น.ส.วชิรญาณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนวัตถุประสงค์ที่ตนนำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาโพสต์ในโซเชียลนั้นเพื่อต้องการที่จะเตือนภัยประชาชนอีกทางหนึ่ง เนื่องจากคาดว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้น่าจะเคยเกิดขึ้นกับหลายคนมาแล้ว เพราะตนก็เคยขับรถจักรยานยนต์ที่มีช่องใส่ของแล้วได้นำกระเป๋าเงินใส่ไว้ แต่เกิดลืมจอดรถไว้ทั้งๆ ที่กระเป๋าเงินยังอยู่ในช่องเก็บของหน้ารถ


แต่โชคดีที่ไม่หาย ซึ่งหากมีคนที่คิดไม่ดีหรือคนที่มีพฤติกรรมเหมือนหญิงสาวรายนี้ที่ปรากฏในคลิปทรัพย์สินก็อาจจะหายได้ จึงอยากฝากเตือนผู้พักอาศัยตามหอพัก รวมไปถึงผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์แล้วชอบเอาทรัพย์สินใส่ไว้ที่ช่องเก็บของหน้ารถให้ระมัดระวัง และควรตรวจสอบทรัพย์สินให้ดีก่อนจะลงรถเพื่อไปทำธุระ หรือจอดรถทิ้งไว้ และไม่ควรลืมทรัพย์สินทิ้งไว้ ซึ่งอาจจะทำให้ถูกลักขโมยได้


มนุษย์ป้าตระเวณฉกของตามหอพักเชียงใหม่

logoline