svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หลังคาหอพักถล่ม-ช่างซ่อมบาดเจ็บ 1 ราย

22 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - หวิดเกิดโศกนาฎกรรม หลังคาหอพักใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ถล่ม หลังช่างขึ้นซ่อมหลังคา เกิดถล่มลงมาได้รับบาดเจ็บ 1 ราย รถจักรยานยนต์เสียหาย 5 คัน

วันที่ 22 ก.ย.เกิดอุบัติเหตุหลังคาหอพักล่มทับคนเจ็บ เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านโพธิ์มงคล หมู่ที่ 6 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเพศชาย อายุประมาณ 30 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถฉุกเฉินนำตัวส่งโรงพยาบาล

หลังคาหอพักถล่ม-ช่างซ่อมบาดเจ็บ 1 ราย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.สารภี ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยได้พบกับนางสาวฆัสรา คลังภูศโภคิน อายุ 53 ปี แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของหอพักดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นขณะที่ช่าง 2 คน ใช้บันไดพาดกับหลังคาเมทัลชีทเสริมแล้วปีนขึ้นไปซ่อมหลังคา ขณะที่กำลังยืนอยู่บนหลังคาเสริมเพื่อที่จะก้าวขึ้นไปบนหลังคา หลังคาเสริมได้เกิดทรุดตัวลงมา ทำให้ช่างที่กำลังปีนขึ้นไปตกลงมา โดย 1 คนได้รับบาดเจ็บ อีก 1 คนปลอดภัยดี

หลังคาหอพักถล่ม-ช่างซ่อมบาดเจ็บ 1 ราย

นอกจากนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวยังพบอีกด้วยว่ามีรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ใต้หลังคาที่เป็นของคนที่พักในหอพัก ถูกซากหลังคาหล่นทับจนได้รับความเสียหายทั้งหมด 5 คัน ซึ่งทางเจ้าของหอพักยินดีที่จะรับผิดชอบความเสียหายทั้งต่อตัวบุคคลและทรัพย์สินทั้งหมด ส่วนโครงสร้างการต่อเติมนั้นทางเทศบาลตำบลไชยสถาน จะได้มีการตรวจสอบโครงสร้างการต่อเติมตามระเบียบอีกครั้ง

หลังคาหอพักถล่ม-ช่างซ่อมบาดเจ็บ 1 ราย

logoline