svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ชี้จุดแข็งคนไทยคือรักชาติ-รักแผ่นดิน

21 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ชี้จุดแข็งของคนไทย คือ "ความซื่อสัตย์ รักชาติ รักแผ่นดิน รักความสามัคคี" เตือน โควิด ยังไม่จบง่าย ย้ำต้องลดความเสี่ยงที่ไม่จำเป็นออกไป

(21 กันยายน 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2563 ของ สศช. เรื่อง การติดตามประเมินผลในช่วงครึ่งแผนแม่บทในระยะที่ 1 (พ.ศ. 2561-2565) และเเผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 12 


โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เริ่มต้นสัปดาห์ที่เราจะทำงานเพื่อทุกคนในประเทศไทยต่อไปให้ดีที่สุด ซึ่งทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า เรากำลังเผชิญความท้าทายอะไรอยู่บ้างในเรื่องของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อคนทั้งโลก ทำให้การดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไป โดยที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างเต็มที่ ที่จะลดผลกระทบดังกล่าว ดังนั้น ขอเน้นย้ำว่า เราต้องลดความเสี่ยงที่ไม่จำเป็นออกไป 


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า จุดแข็งของคนไทยคือ การมีความซื่อสัตย์ รักชาติ รักแผ่นดิน และรักความสามัคคี ซึ่งมองว่า น่าจะสร้างสิ่งเหล่านี้ให้เข้มแข็งต่อไป ส่วนสถานการณ์โควิด ตนคิดว่า ยังไม่จบง่าย เพราะยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยพร้อมจะกลับมาได้ทันที ขณะเดียวกัน เน้นย้ำว่า ความเป็นประเทศไทย อัตลักษณ์ของไทยคือ ความสงบ 



นอกจากนี้ ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไอเป็นระยะ และได้รีบพูดทันทีว่า ตนเองไม่ได้เป็นอะไรเพราะตรวจมาโดยตลอด ซึ่งแค่ไอเฉยๆ

logoline