svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พระพยอมเตือนสติวัดคลั่งไอ้ไข่ตามกระแสไสยพาณิชย์

16 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระพยอม เตือนสติวัดที่นำไอ้ไข่ ไปไว้ที่วัด แล้วก็นำวัตถุมงคลที่เกี่ยวข้องกับไอ้ไข่มาวางขาย เขาเรียกว่ากระแสไสยพาณิชย์ คงจะอยู่ไม่นาน เหมืออย่างเมื่อคราวครั้งที่จตุคามรามเทพ ที่มีกระแสฮือฮามาก หลังจากนั้นไม่นานก็เงียบหายไป น่าสงสารไอ้ไข่นะ วันๆมีแต่คนมาขอ

(16 ก.ย.63) จากกรณีที่พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์หรืออาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชซึ่งเป็นสถานที่ตั้งรูปปั้นไอ้ไข่ ได้ออกมาเตือนตามวัดต่างๆในหลายพื้นที่ที่นำรูปปั้นไอ้ไข่ไปตั้งไว้ที่วัดเพื่อให้คนมากราบไว้บูชา ว่าเป็นการนำไปไม่ถูกต้องไม่มีการขออนุญาตจากทางวัดซึ่งบางวัดก็อาศัยความดังของไอ้ไข่เอาไปหาผลประโยชน์เข้าวัดโดยอ้างว่ามีการทำพิธีอัญเชิญวิญญาณของไอ้ไข่บางวัดมีการแอบอ้างนำรูปภาพของอาตมาไปขึ้นประชาสัมพันธ์ที่วัดพร้อมมีข้อความว่าได้มีการขออนุญาตทำพิธีทุกขั้นตอนแล้วซึ่งความเป็นจริงไม่มีวัดใดมาขออนุญาตที่ถูกต้องเลยอาตมาจึงอยากฝากเตือนว่าอย่าทำแบบนี้เพราะไอ้ไข่ทางวัดได้จดลิขสิทธิ์ไว้ถูกต้องทุกอย่างแล้วถ้าเตือนแล้วยังไม่มีใครเชื่อฟังก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

พระพยอมเตือนสติวัดคลั่งไอ้ไข่ตามกระแสไสยพาณิชย์


พระพยอมเตือนสติวัดคลั่งไอ้ไข่ตามกระแสไสยพาณิชย์

ด้านพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า ถ้าไม่มีผลประโยชน์ก็จะไม่เกิดความขัดแย้ง ทุกวันนี้ที่ขัดแย้งก็เพราะเรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีที่แย่งเก้าอี้กัน แต่ว่าที่จริงคนเราก็ควรต้องเคารพสิทธิกัน เขาเกิดที่ไหน บ้านไหน เมืองไหน ควรให้เป็นผลประโยชน์ของบ้านนั้น เมืองนั้นไปไม่ควรที่จะไปลอกเรียนแบบเขา อย่างนี้เขาเรียกขโมยลิขสิทธิ์ทางปัญญา ที่จริงเรื่องลิขสิทธิ์ทางปัญญานั้นมันต้องเป็นเรื่องของปัญญา แต่นี่เป็นเรื่องขโมยลิขสิทธิ์ความขลังธ์ ความศักดิ์สิทธิ์ ลาภ ก็เป็นตัวใหม่ อยากฝากเตือนชาวพุทธว่าอย่าหลงลืมคำสอนของพระพุทธเจ้าและพระพุทธศาสนา อย่าปล่อยให้ศรัทธาสั่นคลอน จับให้มั่น คั้นให้อยู่ อย่าจับปล่อย จับทิ้ง จับขว้าง แต่ถ้าจับพระรัตนตรัยให้มั่นคงทุกคนจะไม่ไปลุ่มหลงในเรื่องต่างๆเหล่านี้

พระพยอม กล่าวว่า ตอนนี้อาตมาได้ข่าวว่ามีกลุ่มคนได้ร่วมกันลงทุนไปติดต่อเช่าพื้นที่วัด เพื่อนำรูปปั้นไอ้ไข่ ไปไว้ที่วัด แล้วก็นำวัตถุมงคลที่เกี่ยวข้องกับไอ้ไข่มาวางขายให้กับชาวบ้านที่สนใจในกระแสความดังของไอ้ไข่ เขาเรียกว่ากระแสไสยพาณิชย์ คงจะอยู่ไม่นาน เหมืออย่างเมื่อคราวครั้งที่จตุคามรามเทพ ที่มีกระแสฮือฮามาก หลังจากนั้นไม่นานก็เงียบหายไป น่าสงสารไอ้ไข่นะ วันๆมีแต่คนมาขอ ขนาดพ่อแม่ลูกมาขอยังเบื่อเลย นี่มาขอกันทั้งวันแล้วไอ้ไข่จะไม่เบื่อหรือ

logoline