svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คดีไม่คืบ ลูกชายถูกรุมทำร้ายอาการโคม่า

15 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เยาวชน 17 ปี วอนเจ้าหน้าที่ติดตามมาดำเนินคดีกลุ่มคนร้ายรุมทำร้ายลูกชายวัย 17 ปี หลังเดินชนกันหน้าร้านอาหารแม้จะขอโทษ แต่ก็ยังถูกลากออกไปทำร้ายอาการโคม่า แม้แต่ร้านอาหารก็อ้างกล้องวงจรปิดเสีย

ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ "บิ๊กเกรียน" ได้โพสต์ภาพ "ตื่นเถอะลูก ใจแม่จะขาด" #อาการโคม่า # แม่ใจจะขาด #10โจ๋รุมกระทืบ พร้อมข้อความว่า " ***ตื่นได้แล้วกล้า ตื่นมาคุยกับแม่ 3 วันแล้วนะลูก*** คุณปราณี วงษ์ทับ คุณแม่เฝ้าดูอาการนายสุวัฒ กุลวัตร อายุ 17ปี "น้องกล้า" ลูกชายพร่ำเพ้อในห้องไอซียู รพ.มหาราชนครราชสีมา เหตุเกิดในตลาด 100 ปี ในตัวเมืองโคราช เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 คุณแม่นำเรื่องมาเล่าให้บิ๊กเกรียน และบิ๊กเกรียน อินดี้ ฟัง ว่า ลูกชายไปเที่ยวกับเพื่อนที่ตลาด 100 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 10 คนมาหาเรื่อง อ้างว่า ลูกแม่ไปเดินชนกลุ่มขาโจ๋ ก่อนลากมารุมกระทืบ จนอาการโคม่า ทั้ง ๆ ที่กล้าขอโทษแล้ว แต่ 1 ใน 10วัยรุ่น บอกกูขอชกหน้า 1 ที กล้าก็ยอมให้ชก แต่กลุ่มขาโจ๋อยู่ในสภาพเมาไม่ยอมจบ ลากกล้าออกมาจากร้านรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ตำรวจ สภ.เมือง และสืบจังหวัดนครราชสีมา ทำงานดีมาก ใส่ใจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ" ซึ่งหลังจากโพสต์ภาพและข้อความ โลกโซเชียลได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง รู้สึกโกรธแค้นแทนแม่ของน้องกล้า ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย




คดีไม่คืบ ลูกชายถูกรุมทำร้ายอาการโคม่า






วันนี้ (15 กันยายน 2563) ทีมข่าวจึงเดินทางไปที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา พบกับนางปราณี วงษ์ทับ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 497 หมู่ที่ 4 ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นมารดาของ "น้องกล้า" เยาวชนเคราะห์ร้าย เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น



โดยนางปราณีฯ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา หลังเลิกงานน้องกล้าได้ไปเที่ยวที่ตลาด 100 ปี ถนนมุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีร้านอาหารและร้านเหล้าให้เด็กอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าไปนั่งรับประทานได้ โดยเพื่อนของน้องกล้า เล่าให้ฟังว่า ตอนที่น้องกล้าเดินเข้าไปได้ไปชนกับคู่กรณี ฉายาในวงการรู้จักกันในชื่อว่า "นายจั่น" ซึ่งตอนที่ชนน้องกล้าได้ขอโทษนายจั่นไปแล้ว แต่นายจั่นไม่จบ ได้ตามเข้าไปโวยวายในร้าน พร้อมกับเอาที่คีบน้ำแข็งมาจ่อที่คอก่อนจะต่อยน้องกล้า สักพักก็มีชายอีกคนหนึ่งชื่อ "หลอด" มาดึงตัวน้องกล้าออกไปนอกร้าน จากนั้นนายจั่นพร้อมเพื่อนก็พากันรุมทำร้ายน้องกล้า

คดีไม่คืบ ลูกชายถูกรุมทำร้ายอาการโคม่า

หลังทราบเรื่อง แม่รีบตามไปดูน้องกล้าที่โรงพยาบาล พอเห็นสภาพแล้ว หัวอกคนเป็นแม่ ใจแทบสลาย ทำใจไม่ได้ เพราะน้องกล้าอายุเพิ่งจะ 17 ปี เป็นพี่ชายคนโตของน้อง ๆ อีก 3 คน ไม่เคยเกเร หรือมีเรื่องกับใคร ตั้งแต่เกิดมาแม่ไม่เคยตี แต่แค่เดินชนกันเท่านี้ ต้องถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันจนปางตายแบบนี้เชียวหรือ ซึ่งตอนนี้ น้องยังอาการน่าเป็นห่วง ได้รับความกระทบกระเทือนที่สมองอย่างรุนแรง เพราะบาดแผลที่ปรากฏ คนก่อเหตุจะเน้นทำร้ายที่ใบหน้าและศีรษะโดยตรง ขณะนี้น้องกล้ายังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ตอบสนองได้น้อย ตาลอย พูดไม่ได้ ย้ายไปดูอาการที่ห้องศัลยกรรมประสาท และต้องเอ็กซเรย์สมองอีกครั้ง



คดีไม่คืบ ลูกชายถูกรุมทำร้ายอาการโคม่า






ตอนนี้ก็ต้องรอให้น้องฟื้นก่อน หมอจึงจะประเมินอีกครั้งว่าอาการจะเป็นอย่างไร จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ฯ เร่งจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว จะรอให้ผลการตรวจร่างกายออกมาก่อน ก็ไม่รู้ว่าน้องจะอาการดีขึ้นจนสามารถให้การกับพนักงานสอบสวนได้เมื่อไร ทั้ง ๆ ที่รู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว แต่ทำไมยังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้




คดีไม่คืบ ลูกชายถูกรุมทำร้ายอาการโคม่า

ส่วนทางร้านเหล้าก็ไม่ได้มาดูแลสอบถามอะไร เคยไปขอดูภาพจากล้องวงจรปิดของทางร้านซึ่งมีกล้องวงจรปิดอยู่หลายตัว จะได้นำไปประกอบเป็นหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางร้านก็อ้างว่า กล้องเสียหมดทุกตัว ก็ไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงวิงวอนเจ้าหน้าที่บ้านเมือง จะปล่อยให้นักเลงหัวไม้มาจับกลุ่มหาเรื่องทำร้ายเยาวชนหรือผู้บริสุทธิ์ตามชอบใจแบบนี้อีกต่อไปหรือ อยากให้ช่วยกวาดล้างโดยเร็วเพราะเจ็บหนักปางตายขนาดนี้ แต่คดีไม่คืบหน้าเลย นางปราณีฯ กล่าว.

logoline