svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วโจรสปาต้า จี้ร้านยากล้วยน้ำไท

13 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจคลองคัน รวบแล้วโจรสปาต้า จี้ร้านขายยาย่านกล้วยน้ำไท หลังก่อเหตุหลบหนีไปกบดานในอพาร์ทเม้นต์ จังหวัดสมุทรปราการ สอบสวนรับสารภาพ ตกงาน ติดยา ติดเกมออนไลน์ แถมมีภาระต้องหาเงินเลี้ยงลูก จึงลงมือก่อเหตุ

จากกรณีค่ำของวันที่ 8 กันยายน คนร้ายเป็นชาย บุกเข้ามาภายในร้านขายยา ใกล้ปากซอยฟาร์พัฒนา ริมถนนพระราม4 มุ่งหน้าแยกกล้วยน้ำไท ทำทีเข้ามาขอซื้อยา ก่อนจะชักอาวุธมีดจี้ข่มขู่ พนักงานร้านเพื่อเอาเงิน โดยคนร้ายได้เงินไปจำนวน 4 พันบาท                    

จับแล้วโจรสปาต้า จี้ร้านยากล้วยน้ำไท

                                   ความคืบหน้าล่าสุด  พันตำรวจเอก ฤทธี ปานดำ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลคลองตัน พร้อมด้วย พันตำรวจโท วชิรากรณ์ วงษ์บุญ รองผู้กำกับการตำรวจนครบาลคลองตัน นำกำลังจับคุมตัว นายธิติ เอี่ยมสำอางค์ อายุ 29 ปี ได้แล้วที่บริเวณลานจอดรถ อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
                 การจับกุมครั้งนี้เป็นผลมาจากตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน และจากการไล่ตรวจสอบเส้นทางหลบหนีพบว่าคนร้ายมีความชำนาญเส้นทางการหลบหนีเป็นอย่างดี มีการเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนก่อเหตุ และหลังก่อเหตุ 
                             ต่อมาตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปกบดานที่ห้องพัก อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ จนสามารถจับกุมไว้ได้ขณะเตรียมการจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี จึงเข้าควบคุมตัวพร้อมขยายผลไปยึดของกลางอาวุธมีด สปาร์ต้า ยาวประมาณ 1 ฟุต และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวดกันน็อค

 
                  

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพ ที่ลงมือก่อเหตุเพราะต้องการเงินไปเลี้ยงลูกและเติมเงินเกมออนไลน์ โดยก่อนลงมือได้กินยาโซแลม ทำให้เกิดความคึกคะนอง ซึ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก ส่วนที่เลือกลงมือร้านขายยานั้น เนื่องจากตนเองขับรถผ่านร้านนี้เป็นประจำและในร้านมีพนักงานเพียงคนเดียว จึงง่ายต่อการลงมือ

จับแล้วโจรสปาต้า จี้ร้านยากล้วยน้ำไท


ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นพนักงานส่งอาหาร ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่ถูกไล่ออกจากงาน ประกอบกับมีภาระที่ต้องเลี้ยงลูก และติดเกม จึงมีความจำเป็นต้องใช้เงินทั้งนี้หลังก่อเหตุนั้นก็กลับไปกบดานที่ห้องพัก แต่พอทราบข่าวว่าตำรวจกำลังติดตามตัว จึงคิดจะหลบหนี แต่ก็ไม่รอดถูกจับกุมไว้ได้

จับแล้วโจรสปาต้า จี้ร้านยากล้วยน้ำไท

รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างคุมตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดเกิดเหตุนั้น เมื่อผู้ต้องหาพบกับผู้เสียหายได้ยกมือขึ้นไหว้ พร้อมกล่าวคำขอโทษทันที และกล่าวยืนยันจะไม่ไปก่อเหตุแบบนี้อีก

จับแล้วโจรสปาต้า จี้ร้านยากล้วยน้ำไท



อย่างไรก็ตาม หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ และ ใช้ยานพาหนะหลบหนี

logoline