svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดระเบิดรุนแรงที่คลังแสงในจอร์แดน

11 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่คลังแสงของกองทัพจอร์แดนช่วงเช้ามืดวันนี้ ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้รุนแรงและลูกไฟขนาดใหญ่สว่างจ้า แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีประชาชนพักอาศัย

รัฐบาล เปิดเผยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นภายในคลังสรรพาวุธเก็บระเบิดที่ใช้การไม่ได้ของกองทัพในเมืองซาร์กา ห่างจากกรุงอัมมานเมืองหลวงไปทางตะวันออก 25 กม.เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ และเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร นอกจากนี้กองทัพยืนยันว่าเกิดระเบิดภายในโกดังเก็บอาวุธที่รอทำลายทิ้ง
ชาวบ้าน เล่าว่า แรงสั่นสะเทือนจากระเบิดทำให้กระจกหน้าต่างบ้านเรือนแตกเสียหาย และเห็นลูกไฟสว่างจ้ากลางท้องฟ้าตอนกลางดึก ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนเปรียบเทียบภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเหตุระเบิดที่โกดังเก็บสารเคมีอันตรายในท่าเรือกรุงเบรุตของเลบานอน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 190 รายและผู้บาดเจ็บ 6,500 คนเมื่อเดือนที่แล้ว

แต่รัฐบาลจอร์แดน ยืนยันว่า ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตเนื่องจากคลังสรรพาวุธตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและไม่มีประชาชนพักอาศัย ขณะที่กองทัพจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิดแล้ว

ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในเมืองซาร์กาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เกิดจากไฟไหม้และอาวุธเก่าระเบิดภายในคลังแสง และในเมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของโรงงานหลายแห่งและยังเป็นเขตการค้าเสรีอีกด้วย

logoline