svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบศพหนุ่มใหญ่ถูกฆ่าในกระท่อมกลางทุ่งนา คาดกินหมาชาวบ้าน

08 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - พบศพหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ในกระท่อมถูกคนร้ายใช้ของแข็งทุบใบหน้าและแขนหักผิดรูป นอนอืดเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 วัน คาดถูกเจ้าของหมาฆ่าล้างแค้น

เมื่อเวลา 07.30 น. (8 ก.ย.) ร.ต.อ ประมวล ทวีแสง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี พบชายถูกทำร้ายร่างกายนอนเสียชีวิตภายในกระท่อมกลางทุ่งนาบ้านเป้า ตำบลเป้า อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อม พ.ต.อ.บุญเลิศ เลิศวัฒนกิตติ ผกก.สภ.ตระการพืชผล แพทย์เวรโรงพยาบาลตระการพืชผล  พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี  เจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยตระการพืชผลเข้าตรวจสอบ




พบศพหนุ่มใหญ่ถูกฆ่าในกระท่อมกลางทุ่งนา คาดกินหมาชาวบ้าน






ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมเก่ากลางทุ่งนาไม่มีผนัง ประตู หน้าต่าง ภายในกระท่อมพบศพนายพุฒทา ศรีษะ  อายุ 50 ปี สภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาลอ่อน ใบหน้า โหนกแก้ม ขมับขวา ใต้คาง มีร่องรอยการถูกทำร้ายด้วยของแข็งไม่ทราบชนิด แขนด้านซ้ายหักผิดรูป  มีเศษไม้เปลือกไม้อยู่บนที่นอน  คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 วัน



พบศพหนุ่มใหญ่ถูกฆ่าในกระท่อมกลางทุ่งนา คาดกินหมาชาวบ้าน






สอบถามนายเหลี่ยน กอบเกื้อ อายุ 47 ปี ผู้พบศพเปิดเผยว่าตนเองจะนำควายมาผูกที่ทุ่งนาของนายพุฒทา อยู่เป็นประจำ เมื่อช่วงเช้าตนก็นำควายมาผูกที่เดิมหลังจากนั้นก็จะร้องทักทายนายพุฒทา แต่วันนี้เห็นนายพุฒทา นอนอยู่ในกระท่อมแต่เรียกไม่ตอบจึงเข้าไปดูพบว่านายพุฒทา เสียชีวิตแล้ว



ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุการฆาตกรรมที่ชัดเจน แต่ให้น้ำหนักไปที่เจ้าของสุนัขในหมู่บ้านหรือพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากมีพยานให้การว่าก่อนหน้าพบศพนายพุฒทา มีชาวบ้านพบสุนัขนอนตายอยู่ใกล้กระท่อม ประกอบกับนายพุฒทาเป็นคนชอบทานเนื้อสุนัขอยู่เป็นประจำ




มีความเป็นไปได้ว่านายพุฒทาอาจจะไปนำเอาสุนัขของชาวบ้านมารับประทานจนสร้างความโกรธแค้นให้กับเจ้าของจนตามมาทำร้ายจนเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นอื่น ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ให้ชมรมกู้ภัยตระการพืชผล นำร่างนายพุฒทา ส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ต่อไป
 

logoline