svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปส.สกัดเครือข่ายขนยาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด

03 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปราบยาเสพติด จับผู้ต้องหา 20 ราย เครือข่ายลักลอบขนยาเสพติด พร้อมยึดยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด ไอซ์ 66 กก. กัญชา 2 พันกว่ากิโลกรัม โดย ผู้บัญชาการ ย้ำว่าช่วงหยุดยาวนี้ตำรวจจะเฝ้าจับตาขบวนการยาเสพติดเพื่อป้องกันการฉวยโอกาสขนยาเสพติด

วันนี้(3 ก.ย.2563)  ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.)  พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.แถลงการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 8 คดี จับกุมผู้ต้องหา 20 คน ยึดของกลางเป็นยาบ้า 9,830,000 เม็ด , ไอซ์ 66 กิโลกรัม , กัญชา 2,050 กิโลกรัม และฝิ่นดิบ 3 กิโลกรัม
สำหรับคดีสำคัญนั้น ตำรวจจับผู้ต้องหาได้ 5 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 8 ล้านเม็ด ไอซ์ 60 กิโลกรัม และรถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียง โดยการจับกุมสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากนายทุนในพื้นที่ชายแดนภาคเหนือ ส่งขายให้กับลูกค้าในภาคกลางโดยใช้เส้นทางจากจ.เชียงราย ลงมายังทางจ.เพชรบูรณ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนสกัดกั้นได้ที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้านประดู่งาม อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ขณะกำลังขนยาส่งให้นายทุน 
อีกคดีเป็นการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 คน พร้อม กัญชา จำนวน 1,000 กิโลกรัม รถที่ใช้ลำเลียง โดยการจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุมกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ "แก็งขนมเบื้อง"

ตำรวจ ปส.สกัดเครือข่ายขนยาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด

โดยพบว่ากลุ่มนี้จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านทางพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เพื่อนำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลางแล้วส่งต่อไปภาคใต้ โดยใช้รถยนต์จำนวนหลายคันในการลำเลียงยาเสพติด ตำรวจจึงได้สะกดรอยติดตาม จนไปจับได้ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ปั๊มน้ำมันบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น
พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวด้วยว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ทางตำรวจจะมีความเข้มงวดในการตรวจสอบเพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ หากประชาชนมีเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลข 1599 และ หมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และทุกข้อมูลของผู้แจ้งจะถูกเก็บเป็นความลับเพื่อความปลอดภัย

ตำรวจ ปส.สกัดเครือข่ายขนยาเสพติด ยึดยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด

logoline