svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พระเมาท้าดวลปืน ถูกพระอีกรูปใช้มีดจ้วงแทบสาหัส

31 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเมาเดือด!!ตะโกนท้าตีท้าต่อย ควงปืนออกมาท้าดวล ถูกพระวัดเดียวกันคว้ามีดปลายแหลมจ้วงแทงทรุดจมกองเลือดอาการสาหัสถูกหามส่งรพ. ส่วนมือมีดนั่งรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.มารุด ชินทะนา พนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ว่าเมื่อเช้าวันที่ 30 สิงหาคม 2563 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลภูเขียว ว่ามีเหตุมีพระสงฆ์สองรูปเมาคลั่งใช้อาวุธมีดแทงพระสงฆ์ด้วยกันบาดเจ็บสาหัส ปางตาย พลเมืองดีได้นำส่งมารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลภูเขียว หลังรับแจ้งจึงรุดมาดูอาการผู้บาดเจ็บขณะนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บสาหัส คือ พระทองดี ภักตาดิน อายุ 45ปี เป็นพระลูกวัด จำ





พรรษาอยู่สำนักสงฆ์เทพประทาน บ้านใหม่เทพประทาน หมู่ 16 ต.กวางโจน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิจึงเดินทางไปสอบสวนที่โรงพยาบาลภูเขียว พบพระทองดีฯถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านซ้ายจำนวน 1 แผล อาการสาหัส หลังชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลภูเขียว เพื่อให้แพทย์และพยาบาลช่วยกันยื้อชีวิตอย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่เนื่องจากคนไข้มีอาการสาหัสมากแพทย์และพยาบาลต้องส่งตัวไปเข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อรอรับผ่าตัดช่วยชีวิตขณะนี้อาการยังโคมาไม่พ้นขีดอันตราย




พระเมาท้าดวลปืน ถูกพระอีกรูปใช้มีดจ้วงแทบสาหัส





หลังเดินทางไปสอบสวนที่สำนักสงฆ์เทพประทาน บ้านใหม่เทพประทาน หมู่ 16 ต.กวางโจน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พบพระวีระ เฉี่อยฉ่ำ อายุ 51 ปี พระลูกวัดดังกล่าวถือมีดนั่งรอมอบตัวกับเจ้าเหน้าที่ตำรวจ สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พระวีระ เฉี่อยฉ่ำ อายุ 51 ปี พระลูกวัดดังกล่าวกำลังนอนดูทีวีอยู่ในกุฏิที่พักสงฆ์ ระหว่างนั้น ได้มีพระทองดีฯ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งได้บวชเรียนมาช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาได้เดินมาที่กุฏิของหลวงปู่บุญมาฯ อายุ 90ปี ที่อยู่ติดกันและได้ส่งเสียงเอะอะโวยวายและแจกของลับให้หลวงปู่บุญมาฯ พร้อมกับด่าว่าหลวงปู่บุญมาฯต่าง ๆ นานาจนเป็นที่หน้ารำคาญ ตนจึงได้ออกมาดูและได้เข้าไปห้ามปรามและขอร้องให้พระทองดีฯหยุดพฤติกรรมดังกล่าว แต่กลับถูกพระทองดีฯหันกลับมาต่อว่าและท้าชกท้าต่อยกับตน จนเกิดปากเสียงกันใหญ่โต



หลังจากนั้นพบว่าพระทองดีฯได้วิ่งกลับไปเอาปืนพกสั้นออกมาจากกุฏิ กลับมายืนท้าให้ออกมาดวลหน้ากุฏิ ส่วนตนได้วิ่งเข้าไปหยิบมีดพกสันปลายแหลมออกจากย่าม วิ่งลงมาจากกุฏิออกมาดวลกันพระทองดีฯ ขณะที่พระทองดีฯกำลังชักปืนพกสันไทยประดิษฐ์ ออกจากย่าม พระวีระฯจึงได้ตรงเข้าล็อกคอแย่งปืนแล้วใช้มีดปลายแหลมยาวกว่าฟุตจ้วงแทงพระทองดีไป 1 ครั้ง ถูกที่บริเวณด้านซ้ายโครงซ้าย จนร่างทรุดจมกองเลือดร้องขอชีวิต หลังจากนั้นตนได้วิ่งไปบอกชาวบ้านได้ช่วยพาร่างพระทองดีฯไปส่งโรงพยาบาล หลังก่อเหตุพระวีระฯผู้ก่อเหตุได้นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ หลังสอบสวน ร.ต.อ.มารุด ชินทะนา พนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้ควบคุมตัวพระวีระไปดำเนินคดีต่อไป

logoline