svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รร.พร้อมดูแลน้องแก้มที่แพ้น้ำหอม จนจบ ม.6

31 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องแก้มเด็กแพ้น้ำหอม รร.พร้อมดูแลจนจบ ม.6 ผอ.เผย น้องแก้มเป็นเด็กเรียนดี เป็นหัวหน้าห้องและเตรียมนำทีมผูกแขนเรียกขวัญเย็นนี้ ขณะที่ญาติน้องแก้มเปลี่ยนไปเผ่นหนีนักข่าว

  กรณี นายประเสริม นาดี อายุ55ปี และ นางลำเพียง นาดี อายุ53ปี บ้านเลขที่38หมู่8บ้านพิมานท่า ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม เป็นตายายของ"น้องแก้ม"เด็กหญิงสิริยากร นาดี อายุ12ปี เด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนนาแกพิทยาคม ชั้น ม.1 /2ที่ถูกเพื่อนนักเรียนด้วยกันฉีดน้ำหอมจนสลบไม่ได้สติ แต่เพื่อนคิดว่าน้องแก้มแกล้งสลบ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงแต่งหน้าตาคล้ายกับศพ ในสภาพนอนสลบไสล และบันทึกวีดีโอพร้อมภาพนิ่งเพื่อลงในกลุ่มเพื่อน ก่อนจะมีรุ่นพี่มาพบแล้วแจ้งคุณครูนำส่งโรงพยาบาลนาแก เมื่อวันที่27สิงหาคม2563โดยแพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่าน้องแก้มมีอาการแพ้น้ำหอม แม้อาการจะปลอดภัยแล้ว แต่ทางผู้ปกครองเกรงจะมีผลตามมาภายหลัง นายอิทธิพล พลเหี้ยมหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนนาแกพิทยาคม จึงดำเนินการขอหนังสือส่งตัวน้องแก้มให้แพทย์โรงพยาบาลนครพนมแสกนสมองอย่างละเอียดอีกครั้ง

รร.พร้อมดูแลน้องแก้มที่แพ้น้ำหอม จนจบ ม.6

            คืบหน้าล่าสุด วันที่31สิงหาคม2563 นายอิทธิพล พลเหี้ยมหาญ ผอ.รร.นาแกพิทยาคม ได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ร่วมกันแกล้งน้องแก้มจนสลบมาหารือ ที่ห้องประชุมด้านหลังอาคารเรียน1โดยมีพ่อแม่และตายายของน้องแก้มมาร่วมฟัง ตลอดจนผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง8คน โดยปิดห้องประชุมไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปร่วมรับฟัง ใช้เวลานานเกือบ2ชั่วโมง นายประเสริมพร้อมนางลำเพียง นาดี ตายายและยังมีพ่อแม่ของน้องแก้มเดินออกมา แล้วรีบเดินหนีผู้สื่อข่าวไปด้านหน้าอาคาร1ผู้สื่อข่าววิ่งตามไปสอบถามก็ไม่ยอมบอกรายละเอียดใดๆ กล่าวเพียงสั้นๆว่าเรื่องทุกอย่างจบแล้ว แต่เมื่อโดนเซ้าซี้มากๆเข้านายพีระพงษ์ เหง้าบุตร รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิมาน(อบต.พิมาน) จึงให้นางลำเพียงพูดไปเลยว่าทางโรงเรียนยินดีจะให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง
          นางลำเพียง  เล่าว่ามาวันนี้ไม่ได้มาเรียกร้องอะไร ห่วงแต่สุขภาพของหลานสาว ซึ่งทาง ผอ.รร.ฯรับปากจะดูแลน้องแก้มเป็นอย่างดีถึง5-6ปี หรือจนเรียนจบจากโรงเรียนนี้ไป ในระหว่างนี้ถ้าผิดปกติอะไรแจ้งให้ ผอ.รร.ฯทราบ ก็จะรีบดำเนินการอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ส่วนเรื่องเงินนั้น ตนไม่ได้เรียกร้องอะไรกับทางผู้ปกครองของเด็กๆทั้ง8คน ขณะที่พ่อแม่ของน้องแก้มเดินไปดูห้องที่เกิดเหตุ โดยมีภรรยาคอยสะกิดไม่ให้ข่าวอะไรกับสื่อทั้งสิ้น


รร.พร้อมดูแลน้องแก้มที่แพ้น้ำหอม จนจบ ม.6

               ด้าน นายอิทธิพล พลเหี้ยมหาญ ผอ.รร.นาแกพิทยาคม เปิดเผยหลังปิดห้องประชุมกับผู้ปกครองเด็กแล้ว ว่า ทุกอย่างทางโรงเรียนจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีความห่วงใยว่าระหว่างที่น้องแก้มฟักฟื้นอยู่ อาจจะไม่ได้มาโรงเรียนนั้น ญาติเกรงจะเรียนตามเพื่อนไม่ทัน ตนขอยืนยันว่าน้องแก้มเรียนทันเพื่อนแน่นอน อีกอย่างน้องแก้มเป็นเด็กเรียนดี เป็นหัวหน้าห้องด้วย ซึ่งในเย็นวันนี้คณะครูและผู้ปกครองนักเรียนทั้ง8คน จะไปทำพิธีผูกแขนเรียกขวัญน้องแก้มที่บ้าน
             ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่ง กล่าวว่าหลังเป็นข่าวหลานสาววิ่งมากอดแล้วร้องไห้ พร้อมพูดว่าไม่รู้จริงๆว่าน้องแก้มเป็นภูมิแพ้น้ำหอม จึงหยอกเล่นด้วยความสนุกสนาน กลายเป็นคนมีบาปติดตัว จึงอยากให้ยายพาไปขอโทษ


รร.พร้อมดูแลน้องแก้มที่แพ้น้ำหอม จนจบ ม.6

logoline