svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจบุกยึดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่ากว่า 2 ล.บ.

26 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ-ตำรวจกองสารนิเทศฯ ร่วมกับตำรวจสภ.บางแก้ว บุกยึดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์การสูบ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ในศูนย์กระจายสินค้าย่านบางแก้ว พบส่งมาจากภาคใต้จึงประสานอายัดและสอบขยายผล

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผู้บังคับการกองสารนิเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าชุดป้องกันและปราบปราม สภ.บางแก้ว 

ตำรวจบุกยึดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่ากว่า 2 ล.บ.



ได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจยึดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีการลักลอบส่งมาทางพัสดุจำนวน 24 ลังรวมกว่า 1 หมื่นขวดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ที่ภายในศูนย์กระจายสินค้า FLASH EXPRESS ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 10 / 9 หมู่ 16 ต.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ 

ตำรวจบุกยึดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่ากว่า 2 ล.บ.



หลังได้รับการประสานจากนายจักรี จันทร์มาลา ผู้จัดการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ของศูนย์กระจายสินค้าดังกล่าว ได้แจ้งว่าพบกล่องวัสดุต้องสงสัยว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายถูกส่งมาจากภาคใต้ หลังรับการประสานได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่าภายในลังดังกล่าวมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าบรรจุอยู่จำนวนนับหมื่นขวดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทบรรจุอยู่ภายในลัง และ่ไส้บุหรี่ไอคอส 100 กล่องและอุปกรณ์ในการสูบอีก 100 กล่องเล็ก 

ตำรวจบุกยึดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่ากว่า 2 ล.บ.



โดยระบุชื่อผู้ส่งชื่อนายฮาชัน ที่อยู่ถนนเทียนจ๋อ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ปลายทางระบุชื่อผู้รับอยู่ในเขตบางบอน กทม. จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการเพื่อขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการ

ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม ได้จับกุมผู้ต้องหาที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กของแฟนสาว ซึ่งเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาลัยเอกชนชื่อดังย่านหนองแขม ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ทางโซเชียล และตรวจยึดของของกลางได้จำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่าผู้ค้ารายใหญ่จะส่งสินค้ามาจากทางภาคใต้มาให้ผู้ต้องหา โดยใช้บริการขนส่งบริษัทเอกชนในการขนส่ง จึงประสานทางผู้บริหารของบริษัทขนส่งดังกล่าว เพื่อขอตรวจยึดและอายัดสินค้าดังกล่าวไว้เป็นของกลาง จนกระทั่งในวันนี้จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด และจะทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline