svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบโจ๋บางสะพานปาระเบิดใส่บ้าน สมาชิกอบต.ร่อนทอง

26 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบโจ๋บางสะพานถูกญาติซึ่งเป็น สมาชิก อบต.ร่อนทองเตือนเรื่องเสพยาเสพติด เดือดขว้างระเบิดใส่บ้านพัก ตาเจ็บสาหัส ขณะนอนพักอยู่ในห้องนอน จับได้ยังมีอาการคล้ายคนเมายา ไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่

26สิงหาคม พ.ต.ท.ณัฐพล ทับทิม สารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บ้านเลขที่ 310/3หมู่ 3 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รองผกก.สส.สภ.บางสะพาน, เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน( พฐ.) เจ้าหน้าที่ชัดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านชั้นเดียวริมถนนเพชรเกษมขาช่องใต้ก่อนถึงที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ร่อนทองประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นบ้านของ นายเสริม ชุนเชย อายุ 68 ปีสมาชิก อบต.ร่อนทอง โดยสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บตามลำตัวขณะพักผ่อนอยู่ในห้องนอน ญาติจึงนำส่ง รพ.บางสะพาน ส่วนภายในบ้านพักพบผนังบ้านเป็นรูพรุน มีเศษกระจกแตกเกลื่อนฝ้าหลังคาถูกแรงระเบิดหล่นลงมากองกับพื้นและทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายนายนภัทร จันทร์สุภา หลานชายผู้บาดเจ็บ

ต่อมาพ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพานได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยกว่า 100 รายปิดล้อมบ้านของผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิด ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุพร้อมวางกำลังควบคุมพื้นที่เพื่อป้องกันหลบหนีจากนั้นได้ร่วมกับญาติเจรจาเพื่อขอให้คนร้ายมอบตัว โดยใช้เวลากว่า 2ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมนายภาศกร อ่วมพยับ อายุ 23 ปีบ้านเลขที่ 16/7 หมู่ 2 ต.ร่อนทอง และนายนภัทร จันทร์สุภาอายุ 23 ปีพร้อมด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1กระบอกพร้อมลูกกระสุน 6 นัด

รวบโจ๋บางสะพานปาระเบิดใส่บ้าน สมาชิกอบต.ร่อนทอง

จากการสอบสวนนายภาศกรสารภาพว่า นายนภัทร หลานชายผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับมาจากบ้านพักเมื่อเวลา05.00น.เพื่อเสพยาเสพติด ต่อมานายนภัทร ได้หายไป และต่อมาได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว หลังก่อเหตุนายนภัทร ได้กลับเข้ามากบดานในบ้านพัก กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปล้อมบ้านช่วงแรกไม่กล้าเปิดประตู เนื่องนายนภัทร ถือปืนไว้ตลอดเวลา เมื่อได้จังหวะจึงเปิดประตูออกมาจึงถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว



หลังจากถูกควบคุมตัว นายนภัทรมีอาการคล้ายคนเมายา ไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่นอกจากนั้นเคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจ.พัทลุง ต้องกินยาระงับประสาททุกวันเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง รพ.บางสะพาน เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาโดยอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

สำหรับการก่อเหตุดังกล่าวไม่เกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองแต่เป็นปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัวหลังจากนายเสริม ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาได้ตักเตือนหลานผู้ก่อเหตุเรื่องเสพยาเสพติดจึงเกิดความไม่พอใจ ประกอบกับเพิ่งเลิกกับภรรยา และไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงทำให้มีอาการเครียดสะสมโรคเก่ากำเริบ

logoline