svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทช.เปิดฟังความเห็นโครงการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมเกาะลันตา

26 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทางหลวงชนบท(ทช.) จัดประชุมรับฟังข้อคิดเห็น โครงการศึกษาความเหมาะสมผลกระทบสิ่งแวดล้อมในขั้นรายละเอียด (EIA) เส้นทางเชื่อม เกาะลันตา-เกาะลันตาน้อย จ.กระบี่ เพื่อเป็นข้อมูลต่อยอดในการพัฒนาโครงการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมเกาะลันตาในอนาคต

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักก่อสร้างสะพาน จัดประชุมรับฟังข้อคิดเห็นโครงการศึกษาความเหมาะสมผลกระทบสิ่งแวดล้อมในขั้นรายละเอียด (EIA) เส้นทางเชื่อมเกาะลันตา ตำบลเกาะกลาง - ตำบลเกาะลันตาน้อย อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนชาวเกาะลันตา

ทช.เปิดฟังความเห็นโครงการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมเกาะลันตา


โดยมีนายอภิชัย วชิระปราการพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายดำรงศักดิ์ คงช่วย ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทกระบี่ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีผู้เข้าร่วมประชุมจากสมาชิกผู้แทน จังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรอิสระ องค์กรเอกชน สื่อมวลชน และประชาชนในพื้นที่

ทช.เปิดฟังความเห็นโครงการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมเกาะลันตา

ซึ่งโครงการนี้เป็นการรับฟังข้อคิดเห็นจากหลายภาคส่วน เพื่อเป็นข้อมูลต่อยอดในการพัฒนาโครงการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมเกาะลันตาในอนาคต อันก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่ การประชุมในครั้งนี้ทำให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริงของโครงการ ผู้นำชุมชนสามารถไปบอกกล่าวประชาชนในพื้นที่ถึงข้อมูลที่ถูกต้อง ทำให้ได้ทราบถึงข้อกำหนดกฎเกณฑ์และระเบียบขั้นตอนในการก่อสร้าง ซึ่ง ทช.จะนำข้อคิดเห็นของการประชุมไปประกอบการสำรวจออกแบบและศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป

ทช.เปิดฟังความเห็นโครงการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมเกาะลันตา


ทั้งนี้ ถือเป็นการตอบสนองต่อเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองของจังหวัดกระบี่ ในการสนับสนุนให้เป็นเมืองน่าอยู่ สร้างความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเกาะลันตา และสร้างรากฐานความมั่นคงทางเศรษฐกิจในระยะยาว

logoline