svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กระบะหักหลบซาเล้ง ข้ามเกาะประสานงานเก๋งพังทั้งคัน

24 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระบะหักหลบซาเล้ง ที่เปลี่ยนเลนกระทันหัน รถเสียหลัก พุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนประสานงากับรถยนต์อีก 2 คันที่ขับสวนมาในเลนฝั่งตรงข้าม รถพังยับ โชคดี ไม่มีการสูญเสีย บาดเจ็บ 4 คน

24สิงหาคม 2563 พ.ต.ต.ไพรัตน์ ดีไร่ สารวัตรสอบสวนสภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคันบนถนนเศรษฐกิจ1 (ฝั่งขาเข้าสมุทรสาคร) หมู่ที่ 2ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร และมีผู้บาดเจ็บหลายคน โดยมีคนติดภายใน 1 คนจึงได้รีบประสานหน่วยกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และโรงพยาบาลวิชัยเวช(อ้อมน้อย) เข้าให้การช่วยเหลือซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง 1 คัน และรถยนต์กระบะอีก 2คัน ชนกันในสภาพพังยับเยิน โดยในรถยนต์เก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน 5กอ4553 กรุงเทพมหานคร มีผู้ติดภายในอยู่ 1 คนตรงที่นั่งฝั่งคนนั่งข้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือจนนำผู้บาดเจ็บออกมาได้แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนาพันธ์ ธนินเตชวณิชย์ อายุ35 ปี อาการค่อนข้างสาหัสนอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน คือ นายวิทูล แพงแก้ว อายุ 46 ปีกับ นางสาวอุษา แพงแก้ว อายุ 44 ปี เป็นคนขับและคนนั่งข้างในรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีขาวหมายเลขทะเบียน 1ฒง3567 กรุงเทพมหานครทั้งสองคนนี้มีบาดแผลถลอกและอาการฟกช้ำตามร่างกายถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิชัยเวช (อ้อมน้อย) ส่วนอีกคนคือนายประสพโชค แสงเสนาะ อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถยนต์เก๋งแคมรี่ฯอาการบาดเจ็บแขนหัก มีแผลตามร่างกาย แต่ยังคงรู้สึกตัวโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯได้ ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิชัยเวช (อ้อมน้อย) เช่นกันห่างกันเล็กน้อยยังพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กจ 6281นครปฐม มีนายจิรายุ ลอยสมุทร อายุ 20 ปี เป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กระบะหักหลบซาเล้ง ข้ามเกาะประสานงานเก๋งพังทั้งคัน

กระบะหักหลบซาเล้ง ข้ามเกาะประสานงานเก๋งพังทั้งคัน

กระบะหักหลบซาเล้ง ข้ามเกาะประสานงานเก๋งพังทั้งคัน

จากการสอบถามนายจิรายุ ลอยสมุทร คนขับรถยนต์กระบะดีแม็กซ์สีน้ำเงินเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านทางฝั่งขาเข้ากระทุ่มแบน ซึ่งขับมาในช่องทางด้านขวา แต่จู่ๆ ก็มีรถซาเล้งเปลี่ยนช่องทางจากซ้ายมาขวา ทำให้ตนหักหลบซาเล้งที่ขับตัดหน้าอย่างกระทันหัน จนรถไซร้โค้งแล้วเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนกับรถยนต์เก๋ง และรถยนต์กระบะที่ขับสวนทางมาในฝั่งตรงข้าม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็กซ์สีน้ำเงิน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน และจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทุกคนด้วย อีกทั้งยังได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดตรงบริเวณที่เกิดเหตุมาใช้ประกอบเป็นหลักฐานในสำนวนคดี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลใด เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง

ขณะที่คลิปจากภาพกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าร้านขายต้นไม้2ร้านนั้น แม้จะเห็นค่อนข้างไกล แต่ก็ทำให้เห็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์ได้ในระดับหนึ่ง โดยร้านแรกเผยให้เห็นมุมขณะที่รถยนต์กระบะสีน้ำเงิน ขับอยู่ฝั่งตรงข้ามแล้วหักหลบรถซาเล้ง มีเสียงเบรคดังลั่น ก่อนจะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน แต่ไม่เห็นวินาทีชน ส่วนกล้องวงจรปิดอีกร้านหนึ่ง เห็นมุมที่รถพุ่งข้ามเกาะกลางถนนมาชนกับรถฝั่งตรงข้าม เสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยคนที่กำลังซื้อขายต้นไม้กันอยู่นั้นก็ได้รีบวิ่งออกไปดูแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ฯ ให้รีบมาช่วยผู้บาดเจ็บ

logoline