svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพื่อนแห่เยี่ยม "แร็ปเปอร์" ประเทศกูมี

20 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอมมี่ เดอะบอททอมบลู" เดินทางเข้าให้กำลังใจ "ฮอคกี้ RAD" แร็ปเปอร์ประเทศกูมี เผยวันปราศรัยบนเวทีม็อบเยาวชนปลดแอก เจ้าตัวไม่อยากขึ้น เพราะเกรงว่าอาจจะไม่มีความปลอดภัย ขณะที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล โร่พบตำรวจ โต้ไม่เคยเป็นท่อน้ำเลี้ยง ส่งเครื่องเสียงให้กลุ่มผู้ชุมนุม

จากกรณี นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ กลุ่มแร็ปเปอร์ RapAgainstDictatorship ถูกตำรวจ สภ.สมุทรปราการ จับกุมตัวก่อนนำส่ง สน.สำราญราษฏร์ หลังได้ขึ้นร้องเพลงในงานชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา
    

เพื่อนแห่เยี่ยม \"แร็ปเปอร์\" ประเทศกูมี

  
     ล่าสุดเมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 20 สิงหาคม  ที่ สน.สำราญราษฏร์  นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังได้รับหมายเรียกสอบ ปากคำในฐานะพยาน หลังมีกระแสข่าวว่า ตนเองเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา  
นายปิยรัฐ กล่าวว่า ตนมาพบพนักงานสอบสวน ก่อนหมายเรียกเข้าพบ 1 วัน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ หลังมีคนให้การอ้างว่า ในวันชุมนุมดังกล่าว ตนขับรถนำอุปกรณ์มาให้ผู้ชุมนุมบนเวที ซึ่งตนจะมาชี้แจงกับตำรวจว่า ได้ขับรถไปจริง เพียงแต่ไปร่วมชุมนุม โดยไม่ได้เอาอะไรไปเลย เพราะเวทีไม่ใช่ของตน แต่พอมาพบเจ้าหน้าที่ฯ ในวันนี้ กลับบอกว่ามีพนักงานสอบสวนไม่พอ และให้มาวันพรุ่งนี้แทน แบบนี้มันใช่หรือ ตนขอถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าไม่ได้กลั่นแกล้งผู้ชุมนุม เพียงแต่ทำตามกฎหมายเท่านั้น ถามว่าการไปไล่จับกุมบุคคลตามหมายจับหน้าที่พักบนสะพานแบบนี้ นี่หรือกระบวนการยุติธรรม

ขณะเดียวกัน นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ เอมมี่ เดอะบอททอมบลู หนึ่งในกลุ่มศิลปินที่ขึ้นร้องเพลงในเวทีการชุมนุมใหญ่วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าให้กำลังใจกับ นายเดชาธร หลังทราบว่า ถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20ส.ค.)

นายไชยอมร กล่าวว่า สำหรับฮอคกี้ เป็นรุ่นน้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และก่อนวันขึ้นเวที "ฮอคกี้" ได้คุยกับตนว่า ตัวเองมีชื่อถูกออกหมายจับในกลุ่ม 31 คน ตามที่เป็นข่าว ทำให้ไม่อยากขึ้นเวทีแสดง เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่พอตนยืนยันว่า ยังจะขึ้นเวทีด้วย "ฮอคกี้" ก็เลยขึ้นเวทีด้วย วันนี้จึงมาให้กำลังใจ แม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่อยากฝากบอกถึงทุกฝ่ายว่า การจับกุมกลุ่มแกนนำแบบนี้ จะนำไปสู่ความรุนแรง แผนนี้จะใช้ไม่ได้ผล เชื่อว่าหลังจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุม จะยกระดับสร้างแรงกดดันตอบโต้โดยไม่ใช้ความรุนแรง แต่จะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์
นายไชยอมร กล่าวอีกว่า แม้ตอนนี้ตนยังไม่ถูกหมายเรียก แต่หากว่าวันหนึ่งมีหมายมา ตนมองว่ามันผิดที่กระบวนการยุติธรรมหรือไม่ ถามว่าคนที่รัฐประหารฯ มาได้เคารพกฎหมายหรือไม่ แล้วมาบอกเราให้เคารพกฎหมาย ยืนยันว่า ตนไม่ได้มาด้วยความโกรธแค้น แต่มาด้วยความเสียใจ

logoline