svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แจ้งข้อหาพระลากหมาทารุณกรรมสัตว์

19 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ นำตัวพระลากหมา ส่งอัยการจังหวัดกันทรลักษ์ แจ้งข้อหาพระทองแล ผิดพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2553 มาตรา 24 และมาตรา 32

วันที่  19 สิงหาคม  2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ Watchdog Thailand WDT ได้เผยแพร่คลิปภาพ รถเก๋งคันหนึ่งลากสุนัข ไปตามถนนสายศรีสะเกษ กันทรลักษ์ เมื่อวานนี้ และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวมาก ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวเป็นรถ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กค 2801 ศรีสะเกษ ซึ่งได้ตรวจสอบพบว่า คนขับรถคัดดังกล่าวคือ พระทองแล  ระยับศรี อายุ  54 ปี  อยู่ที่ 117 หมู่ 6ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  ปัจจุบันเป็นพระลูกวัดจำพรรษาอยู่ที่ วัดบ้านหนองพะแนง  หมู่ 5 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ 



แจ้งข้อหาพระลากหมาทารุณกรรมสัตว์









ร.ต.อ.มหาราช เผ่าบ้านฝาง  รองสว.(สอบสวน)  สภ.กันทรลักษ์ ได้ทำการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเช้าของวันที่18  สิงหาคม  2563  พระทองแล ได้เดินทางไปร่วมงานบุญที่วัดใหม่บึงมะลู ต.บึงมะลู  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงคิดว่าสุนัขที่วัดหนองพะแนง มีเป็นจำนวนมาก จึงได้จับสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นท้ายรถเก๋ง เพื่อหวังว่าจะนำไปให้พระลูกวัดเลี้ยงต่อที่วัดใหม่บึงมะลู โดยใช้เชือกผูกคอสุนัข และยึดกับน็อตในกระโปรงท้ายรถเก๋ง เพราะเกรงว่าจะถูกคนใจร้ายนำยาพิษมาเบื่อสุนัข เนื่องจากที่ผ่านมา มีสุนัขในวัดถูกยาเบื่อแล้วหลายตัว 




แจ้งข้อหาพระลากหมาทารุณกรรมสัตว์



จากนั้น ก็ไม่ได้ปิดกระโปรงท้ายรถเก๋งแน่น เกรงว่าสุนัขจะไม่มีอากาศหายใจ พอช่วงขับผ่านถนนสายศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ สุนัขได้กระโดดออก ตนยังไม่ทันเห็นซึ่งก็เกิดภาพดังที่ปรากฏในคลิป พร้อมทั้งให้การว่าไม่มีเจตนาที่จะทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด เพราะตนหวังดีที่จะนำสุนัขไปให้พระอีกวัดอื่นช่วยเลี้ยง แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ยอมรับว่าประมาทไป

แจ้งข้อหาพระลากหมาทารุณกรรมสัตว์

ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ได้ทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาพระทองแล ผิดพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2553 มาตรา 24 และมาตรา 32 โดยได้นำตัวไปส่งที่อัยการจังหวัดกันทรลักษ์ เพื่อพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  

logoline