svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เกิดโรคระบาด-หมูตายเป็นเบือ

18 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน- เกิดโรคระบาดที่บ้านแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หมูล้มตายเป็นเบือกว่า 300 ตัว วอนเจ้าหน้าที่รัฐเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ-เยียวยาเป็นการด่วน

นายชัย พงษ์พิพัฒน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอนได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการระบาดของโรคไม่ทราบชนิด ทำให้สุกร หรือหมูที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ตายลงไปเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านไม่กล้ากินเนื่องจากเกรงว่าจะทำให้เสียชีวิต


เกิดโรคระบาด-หมูตายเป็นเบือ

โดยขณะนี้หลายหมู่บ้านในเขตพื้นที่ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เกิดโรคระบาดของสุกร ในหมู่บ้าน ที่ราษฎรได้เลี้ยงไว้ มีหมูป่วยตายไม่ทราบสาเหตุ และได้มีการแจ้งทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เพื่อเข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำ ให้ควบคุมพื้นที่สกัดฆ่าฝังกลบไปแล้วเกือบ 300 ตัว เพื่อป้องกันการระบาด แจ้งคุมการอพยพเคลื่อนย้าย โดยชาวบ้านได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อบต.แม่สามแลบ และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียยารับค่าชดเชยต่อไป


เกิดโรคระบาด-หมูตายเป็นเบือ

นอกจากการระบาดในพื้นที่ อ.สบเมย ที่บ้านแม่สามแลบแล้ว ในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ก่อนหน้านั้นมีสุกรตายโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน ส่งผลให้ชาวบ้านที่เลี้ยงหมูไว้เพื่อบริโภค ต้องได้รับผลกระทบอย่างหนัก

เกิดโรคระบาด-หมูตายเป็นเบือ

logoline