svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาติพัฒนาเลือก"เทวัญ"คุมพรรคอีกรอบ

15 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุมใหญ่สามัญชาติพัฒนามีมติเลือก "เทวัญ ลิปตพัลลภ" นั่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง พร้อมดัน "ดล เหตระกูล" เป็นรองหัวหน้าพรรคฯ ด้าน "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ฝากความหวังทีมเศรษฐกิจใหม่ ลดภาษี เพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชนหลังโควิด-19

(15 สิงหาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติพัฒนาได้จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 ที่เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา พร้อมเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่
โดยที่ประชุมมีมติเลือกกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ จำนวน 29 คน โดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง หลังจากประกาศลาออกก่อนหน้านี้ เพื่อหลีกทางให้กับการเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่

ขณะที่ นายดล เหตระกูล อดีตเลขาธิการพรรคฯ ได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นเลขาธิการพรรคฯ นอกจากนี้ ยังมีนายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 2 ที่เพิ่งย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบ มาเป็นรองหัวหน้าพรรคฯ คนที่ 8

สำหรับการประชุมครั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ได้บรรยายพิเศษ สถานการณ์เศรษฐกิจการเมืองของประเทศ ว่า ยังเป็นห่วงปัญหาปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะวิกฤติเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด-19 จากเดิมที่เคยมีนักท่องเที่ยว 40 ล้านคน ครึ่งปีนี้ยังไม่ถึง 5 ล้านคน รายได้จากภาคท่องเที่ยวจึงลดน้อยถอยลง

"มาตรการการฟื้นฟูจะต้องเร็ว แรง และตรงเป้า จึงตั้งความหวังไว้กับทีมเศรษฐกิจชัดใหม่ ที่จะต้องวางนโยบายและมาตรการให้ชัดเจน และควรออกแบบภาษี ด้วยการลดภาษี เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับประชาชน" นายสุวัจน์ กล่าว

logoline