svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จับโป๊ะ" เพจด่ารัฐบาลโยงมั่วโจมตีเนชั่น

14 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกครั้งที่มีความขัดแย้งทางการเมือง คู่ขัดแย้งมักจะดึงสื่อมวลชนไปร่วมอยู่ในวังวนด้วยเสมอ ทั้งใช้ประโยชน์ ทั้งโจมตี ด่าทอ สร้างความเกลียดชัง / สถานการณ์การเมืองช่วงนี้ก็เช่นกัน / มีการบิดเบือนข้อมูลทางโซเชียลมีเดียเพื่อกล่าวหา "เนชั่น ทีวี" และกล่าวอ้างถึงบุคลากรของเนชั่นว่าเกี่ยวพันกับการโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริง

นี่คือภาพจากเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า"ซีนิว วิวเว่อร์ 4K" มีการนำข้อความของชายคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า "Pop Thanainun Thanintsinsakul" (ธนัยนันท์ ธนินท์สินสกุล)และมีการโพสต์ข้อความที่แสดงออกไปในทางหมิ่นเบื้องสูง / โดยทางเพจเพจเฟซบุ๊ก"ซีนิว วิวเว่อร์ 4K" ได้นำโพสต์นี้ไปแชร์ต่อพร้อมระบุข้อความว่า "แลงมาก...ทำไมลูกปลอมพูดแบบนี้ล่ะคะเห็นว่าเป็นนักข่าวเนชั่นด้วยนี่"

 

 

เมื่อเพจนี้แชร์ข้อความพาดพิงถึงเนชั่นก็มีคนในโลกโซเขียลฯคอมเมนต์ต่ออย่างกว้างขวาง แถมยังมีการขุดคุ้ยนำภาพของชายคนนี้ในลักษณะที่นั่งอยู่ภายในห้องส่งรายการ "เก็บตกจากเนชั่น ภาคเย็น"มาแชร์ต่อ และวิพากษ์วิจารณ์พาดพิงมาถึงเนชั่นทีวีอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่คอมเมนท์ส่วนมากหลงเชื่อว่าชายคนนี้เป็นนักข่าวเนชั่น 

 

กองบรรณาธิการ"เนชั่น ทีวี" ได้ตรวจสอบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊คที่ชื่อว่า "Pop Thanainun Thanintsinsakul" (ธนัยนันท์ธนินท์สินสกุล)โดยนำชื่อและใบหน้าไปตรวจสอบข้อมูลกับฝ่ายบุคคลของเครือเนชั่นทั้งเครือไม่พบว่าบุคคลผู้นี้เป็นพนักงานหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีตลอดจนบริษัทในเครือทั้งหมด เพีงยงแต่ชายคนนี้เคยเข้าอบรมในโครงการ"สานฝันผู้ประกาศ เนชั่นทีวี" เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วเท่านั้น

 



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงน่าจะเป็นการจงใจสร้างความเข้าใจผิดจากผู้ที่ไม่หวังดีทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีในสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่มีการกล่าวร้ายป้ายสีกันไปมา

logoline