svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พบกว่า 20 หน่วยทุจริตลต.ซ่อมสมุทรปราการ

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เผยพบพิรุธทุจริตเลือกตั้งซ่อมกว่า 20 หน่วย วอน "อิทธิพร บุญประคอง" จัดให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ย้ำครั้งนี้เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ส่งผลต่อวิกฤติการเมืองไทย พร้อมส่งส.ส.พรรคตระเวณเก็บข้อมูลแต่ละพื้นที่

(9 สิงหาคม 2563) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความผิดปกติของการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.สมุทรปราการ ว่า ขอเรียกร้องไปยังนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ได้ลงพื้นที่มาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ไปแล้วเมื่อช่วงเช้า แต่จากสถานการณ์ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลได้รับรายงานจากประชาชนผู้หวังดี ว่ามีความผิดปกติมาก พบพฤติกรรมส่อทุจริตกว่า 20 หน่วย

"ตั้งแต่เช้าผู้สังเกตุการณ์ของพรรคก้าวไกล เพราะเมื่อเข้าไปสำรวจ ก็ไม่ได้รับการอำนวยความสะดวก อีกทั้ง หีบเลือกตั้งบางหีบไม่ได้รัดสาย หน่วยเลือกตั้งบางหน่วย ยังมีป้ายหาเสียงของบางพรรคการเมือง บางหน่วยก็มีการตั้งโต๊ะแจกเงิน พร้อมเชิญชวนให้ลงเลือกตั้งพรรคใดพรรคหนึ่ง" นายพิธา กล่าว

นอกจากนี้ ส่วนตัวข้อตั้งสังเกตในการพิสูจน์ตัวตนก่อนการใช้สิทธิ์ ว่าไม่ได้มีการเปิดหน้ากากอนามัยของผู้มาใช้สิทธิ์ ซึ่งขณะนี้พรรคก้าวไกลได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด เพื่อที่จะส่งให้ กกต. แต่ตอนนี้ต้องการที่จะสกัดกั้นการไม่ชอบมาพากล หลังจากที่ได้รับรายงานตน และส.ส.ของพรรค จะลงพื้นที่ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆเพื่อเก็บข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่สามารถดำเนินการป้องกันได้ เพราะตนมีส่วนได้ส่วนเสียกับการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงขอเรียกร้องให้นายอิทธิพลให้จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้บริสุทธิ์และยุติธรรม เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็มีการข้อสังเกต และมีข้อร้องเรียนว่ากกต.เป็นหน่วยงานที่จะจัดการเลือกตั้งได้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ถือว่าเป็นฟางเส้นสุดท้าย และวิกฤตทางการเมืองไทย จะยิ่งแย่ต่อไปเรื่อยๆ และยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่โกงใคร และไม่ปล่อยให้ใครโกง

logoline