svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตรียมหนาว ตร.ปคม.สาวถึงลูกค้าซื้อบริการเด็ก

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปคม.ขยายผลเครือข่ายเจ๊อ้อยแก๊งค้ากามสกลนคร หลังมีหลักฐานนำเด็กสาวขายบริการ ยังอ้างเด็กขอความช่วยเหลือให้หาลูกค้าเอง ด้าน ปคม.เตรียมขยายถึงลูกค้าใช้บริการค้ากามเด็ก

 จากการที่ พล.ต.ต.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. มอบหมายให้ พ.ต.อ.จิรเดช  พระสว่าง รอง ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภัทรดนัย  การินทร์ รอง ผกก.3 บก.ปคม. นำกำลังตำรวจจาก บก.ปคม. เข้าช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ที่จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 8 ส.ค.63    โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)  พร้อมด้วย จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สกลนคร  และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดสกลนคร ศูนย์ประชาบดี 1300 ได้เข้าปฏิบัติการช่วยเหลือเหยื่อจากคดีค้ามนุษย์ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนเลี่ยงเมือง บายพาส สกลนคร กาฬสินธุ์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร  สามารถช่วยเหลือหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อ จำนวน 3 ราย  และ 1 ใน 3 เป็นเด็กอายุ 16 ปี โดยขณะเข้าตรวจค้นทราบว่า หญิงสาว  3 คน ถูกแยกให้อยู่กันคนละห้อง เพื่อรอรับแขกตามที่นายหน้าติดต่อมา เบื้องต้น เด็กหญิงวัย 16 ปี ได้บอกว่ารู้จักกับเจ๊อ้อย   ให้ความเคารพเหมือนกับพี่สาว ก่อนจะมาอาศัยอยู่กับเจ๊อ้อย และถูกชักชวนให้มารับแขกเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา และทำมาแล้ว 10 ครั้ง 

เตรียมหนาว ตร.ปคม.สาวถึงลูกค้าซื้อบริการเด็ก

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว เจ๊อ้อย  อายุ40 ปี ที่รอสังเกตการณ์อยู่ด้านนอก ภายในรีสอร์ท  เป็นผู้จัดหาหญิงสาวมาให้บริการค้าประเวณี  พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อกับลูกค้า  โดยเจ๊อ้อย ให้การภาคเสธว่า มารอรับน้อง และยอมรับว่า ไม่ได้บังคับให้เด็กมาค้าประเวณี  แต่เด็กมาขอร้องให้ช่วยหาแขก เพราะต้องการเงินไปใช้จ่าย อ้างว่าพ่อแม่เสียชีวิต ไม่มีคนดูแล  แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า แม้เด็กจะไม่มีผู้ปกครอง ก็ไม่ควรล่อลวงมาในทางที่ไม่ดีซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

เตรียมหนาว ตร.ปคม.สาวถึงลูกค้าซื้อบริการเด็ก

พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง รอง ผบก.ปคม. กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมของ เจ๊อ้อย มาระยะหนึ่ง พบว่า คอยเป็นธุระจัดหาหญิงสาวมาให้บริการรับแขก เมื่อรวบรวมหลักฐานสามารถเอาผิด โดยจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนการขยายผลทางคดี กำลังมีการสืบสวนขยายผล ไปถึงเครือข่ายหรือกลุ่มผู้ร่วมกระทำผิด เบื้องต้นได้มีการอายัดโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาไว้ พบเป็นเครื่องมือที่ใช้ติดต่อกับผู้ใช้บริการ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลการแชททางไลน์ และหากพบใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะเรียกมาสอบปากคำ และแจ้งข้อหาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนเด็กสาวทั้งหมดได้ให้เจ้าหน้าที่ พม. ไปดูแลที่บ้านพักเด็ก มีเจ้าหน้าที่จากสหวิชาชีพมาคอยดูแล

logoline