svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เศร้าแม่วัย 23 ปีคลอดลูกดับปริศนา ซ้ำร้ายถูกสลับศพเผา

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยนาท-แม่วัย 23 ปีเศร้าลูกเสียชีวิตระหว่างทำคลอดเข้าแจ้งความตำรวจเพราะติดใจการเสียชีวิต ในช่วงไปรับศพทางรพ.กลับสลับศพทารกไปให้คนอื่นเผา ทางแม่เด็กต้องเดินทางไปรับเถ้ากระดูกลูกกลับบ้าน ยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด ด้านสัปเหร่อเผยพิรุธ แปลกใจทำไมตอนเผาศพไม่มีญาติมีแต่หมอพยาบาลมาร่วมเผา

จากกรณีที่น.ส.กฤษณา ขวัญศรี อายุ 23 ปี คุณแม่ชาวจังหวัดชัยนาท ที่ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2563แล้วลูกได้เสียชีวิตระหว่างทำคลอดต่อมาช่วงสายวันที่ 1 ส.ค.63เธอและสามี จึงได้เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาทเพราะติดใจการเสียชีวิตของลูก และขอให้ตำรวจส่งศพลูกไปสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตนั้น

เศร้าแม่วัย 23 ปีคลอดลูกดับปริศนา ซ้ำร้ายถูกสลับศพเผา



หลังจากนั้นช่วงเย็นวันที่ 1 ส.ค.63 ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท จะไปรับศพที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เพื่อนำส่งไปโรงพยาบาลตำรวจกลับได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรว่าได้เกิดการสลับศพทารกขึ้น โดยได้มอบศพลูกชายของ น.ส.กฤษณาไปให้กับบุคคลอื่น ที่มาขอรับศพทารกเพศชายเช่นเดียวกันและผู้ที่รับศพไปนั้น ก็ได้นำศพไปเผาที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม อ.เมืองชัยนาท แล้วสร้างความตกใจและเสียใจให้กับคุณแม่และคุณพ่อรายนี้เป็นอย่างมาก

เศร้าแม่วัย 23 ปีคลอดลูกดับปริศนา ซ้ำร้ายถูกสลับศพเผา


ล่าสุดทางน.ส.กฤษณา ขวัญศรี พร้อมกับ สามีได้เดินทางไปที่เมรุเผาศพ วัดศรีวิชัยวัฒนาราม อ.เมืองชัยนาทเพื่อขอรับเถ้ากระดูกของลูกชาย ที่ถูกนำมาเผาผิดตัวกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านพักใน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาทโดยมีพยาบาลตรวจการณ์ 1 คนซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร มาร่วมเป็นพยานในการรับเถ้ากระดูกครั้งนี้ด้วยโดยให้พระสงฆ์ มาทำพิธีบังสุกุล จากนั้นทั้งคู่ก็เรียกชื่อลูกชาย น้องไตเติ้ล และพาเถ้ากระดูกขึ้นรถกลับบ้าน

เศร้าแม่วัย 23 ปีคลอดลูกดับปริศนา ซ้ำร้ายถูกสลับศพเผา


โดย น.ส.กฤษณา และ สามี บอกว่า เป็นความผิดพลาดของโรงพยาบาลที่ร้ายแรงมาก ไม่อาจให้อภัยได้ และจะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุดส่วนเถ้ากระดูกของลูกชาย เบื้องต้นจะนำกลับไปเก็บไว้ที่บ้านก่อน ส่วนจะมี พิธีบำเพ็ญกุศลหรือ จะนำเถ้ากระดูก ส่งไปตรวจDNAเพื่อให้ทราบแน่ชัดว่าเป็นลูกชายของตนเพื่อเป็นผลทางคดีความจะกลับไปปรึกษากับครอบครัวก่อนแต่จากการสอบถามสัปเหร่อ ก็มั่นใจว่า ศพที่นำมาเผา เป็นลูกชายของตนแน่นอน

เศร้าแม่วัย 23 ปีคลอดลูกดับปริศนา ซ้ำร้ายถูกสลับศพเผา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสมเกียรติ น้อยยา อายุ 56 ปี สัปเหร่อวัดศรีวิชัยวัฒนารามเล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 1 ส.ค.63ได้รับแจ้งจากพระ ให้มาทำการเผาศพทารกจึงเดินทางมาเมรุเผาศพก็พบชายอายุ 37 ปี เดินทางมาพร้อมกับบุคคลอีก 5 คน ที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโดยมีศพทารก ห่ออยู่ในผ้าสีฟ้ามิดชิด บรรจุใส่โลงมา โดยไม่เห็นหน้าทารกต่อมาได้มีบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็นหมอใหญ่ เดินทางมาสมทบจากนั้นเวลา 11.00 น. ก็มีการทำพิธีเหมือนกับเผาศพทั่วไป มีพระสงฆ์มาสวดศพโดยที่ตนไม่ทราบว่ามีการสลับศพทารกเกิดขึ้น

หลังจากนั้นพอทราบเรื่องก็รู้สึกแปลกใจว่า เหตุใดคนที่มาร่วมพิธีเผาศพ กลับมีเพียงพ่อเด็กคนเดียว ไม่มีญาติคนอื่นๆ มาร่วมพิธีแต่กลับมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและหมอมาแทนเพราะตลอดเป็นสัปเหร่อมา 10 กว่าปี ก็ไม่เคยเห็นหมอพยาบาลมาร่วมเผาศพทารกเช่นนี้อีกทั้งชาย อายุ 37 ปี ที่ระบุว่าเป็นพ่อของทารกที่นำมาเผาก็ไม่มีเอกสารเกี่ยวการตายของทารกมาให้ มีเพียงสำเนาบัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น

ด้านผู้บริหารโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรหลังทราบเรื่องสลับศพทารก ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันทีและให้นิติกรและพยาบาลเวร เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับการสลับศพทารก กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยนาทโดยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชนในขณะนี้

logoline