svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งตามหาสาวออทิสติก ถูกลักพาตัวขึ้นรถสามล้อ

01 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวป่วยออทิสติกอายุ20ปีถูกพาตัวขึ้นรถสามล้อเครื่องหายออกจากหมู่บ้าน มีชาวบ้านเห็นมีคนขับรถสามล้อเครื่องมารับเป็นชาย3คนและอีกคนคล้ายสาวประเภทสองมารับที่ข้างโรงเรียนท้ายหมู่บ้าน. ด้านแม่ผู้เสียหายวอนนำลูกสาวส่งคืน

ญาติของน้องพลอยหรือ น.ส.ศิโรรัตน์ ใจสุข อายุ 20 ปี พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุหลังจากถูกชายวัยประมาณ 30 กว่าปี 3 คนเหมารถสามล้อเครื่องมารับที่ถนนข้างโรงเรียนคำฮีเบญจวิทย์ ต.โพนทราย อ.เมือง จ.มุกดาหาร เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 01 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 06.30 น.ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่มีชาวบ้านเห็นแล้วรีบไปบอกญาติๆว่ามีคนนำตัวน้องพลอยขึ้นรถสามล้อเครื่องไป. แต่เมื่อขับรถตามกลับไรวี่แวว
นางรัญดร ใจสุข อายุ 47 ปี แม่ของน้องพลอย บอกว่า ลูกสาวของตัวเองมีพัฒนาการทางสมองช้าเป็นผู้ป่วยออทิสติก พูดจารู้เรื่อง แต่ก็ไม่ได้ปล่อยไปไหนมาไหนคนเดียวเพราะกลัวน้องหลงทาง ถ้าตัวเองไม่อยู่บ้านก็จะฝากกับญาติพี่น้องที่อยู่บ้านใกล้ๆกันดูแล   ช่วงเดือนที่ผ่านมาสังเกตเห็นลูกสาวโทรวีดีโอคอลเฟสบุค แต่ก็ไม่ได้ถามว่าคุยกับใคร กระทั่งเมื่อเช้ามีสายโทรเข้ามาที่เครื่องของลูกสาวเวลาประมาณ 06.00 น.แต่ลูกสาวไม่ได้รับ.  ตนจึงได้โทรกลับไปเพราะสงสัยว่าใครโทรมาเมื่อโทรกลับไม่มีใครรับสายจึงสงสัยว่าเบอร์โทรนั้นน่าจะเป็นคนที่มาหลอกให้น้องไปด้วยตอนนี้เป็นห่วงลูกสาวมากเกรงว่าจะได้รับอันตราย
นางรัญดร เล่าต่อว่า จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่ได้พูดคุยกับผู้ต้องสงสัยตอนที่มาถามว่าโรงเรียนอยู่ทางไหน เพื่อนบ้านได้บอกว่าคนที่มาพาลูกสาวตัวเองไปเป็นชาย 3 คนมี 2คนนั่งมากับสามล้อเครื่อง อีก1คนเป็นคนขับสามล้อเครื่องรับจ้างเพราะใส่เสื้อกั๊กสีส้ม ส่วนการแต่งกายของลูกสาวก่อนออกจากบ้านนั้น ใส่เสื้อคลุมสีเทาดำสกรีนรูปการ์ตูนสีแดงด้านหลัง กางเกงขายาวสีดำสกรีนภาษาอังกฤษตรงขากางเกง ร้องเท้าสีส้ม

ซึ่งขณะนี้ทางญาติได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองมุกดาหารไว้เรียบร้อย ตำรวจชุดสืบสวนของสภ.เมืองมุกดาหารอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ออกตามหา

ผูใดพบเห็นแจ้ง191หรือแม่แดงโทร.085-4556213อาน้อย097-3023435

logoline