svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ลั่นโผทหารยังไม่เสร็จวอนสื่ออยู่นิ่งๆ

31 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ระบุโผทหารยังไม่แล้วเสร็จ ให้เวลาผู้บัชาการเหล่าทัพพิจารณา ยันเป็นไปตามกรอบระยะเวลา เสร็จเมื่อไหร่เมื่อนั้น ลั่นอย่าวุ่นวายและไม่จำเป็นต้องขอความเห็นสื่อ ย้ำพยายามทำให้ชัดเจน แนะรอฟังแล้วกัน

(31 กรกฎาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวยืนยันว่า การประชุมสภากลาโหมวันนี้ (31ก.ค.) ยังไม่ได้หารือเรื่องการพิจารณาโผทหาร เพราะยังไม่ใช่เวลา โดยให้เหล่าทัพไปพิจารณา และต้องมีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายฯ ของกระทรวงกลาโหมอีกครั้ง ที่จะต้องพิจารณาด้วยความเป็นธรรม และให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพเป็นผู้พิจารณา ซึ่งไม่ได้สั่งการเพิ่มกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ เสร็จเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามเวลา

นายกฯ ยืนยันผู้บัญชาการเหล่าทัพเกษียณ พร้อมกันหลายคน จะไม่มีปัญหาในการพิจารณา และวันนี้ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้ในที่ประชุมสภากลาโหม เพราะให้เวลาผู้บัญชาการเหล่าทัพไปพิจารณา

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ขีดเส้นกำหนดไว้ต้องส่งรายชื่อเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้ไปถามกำหนดการจากกระทรวงกลาโหม เพราะกำหนดเกษียณอายุราชการถึงเดือนก.ย.

สำหรับตำแหน่งของ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รองผบ.ทบ.) จะอยู่กองทัพบกต่อ หรือจะมาเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นั้น ยังพิจารณาความเหมาะสมอยู่ และเป็นเรื่องที่เจ้าตัวต้องสมัครใจด้วย เพราะเรื่องการปรับย้ายไม่จำเป็นต้องขอความคิดเห็นจากสื่อ"เพราะผมเป็นรัฐมนตรีกลาโหม หน้าที่ใครก็หน้าใคร อย่าให้วุ่นวาย เพราะบ้านเมืองวุ่นวายหลายเรื่องแล้ว ต้องทำให้บ้านเมืองสงบ และมีเสถียรภาพบ้าง เพราะผมกลัวปัญหาเกิดขึ้นกับต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฎหมาย และเรื่องต่างๆ ผมพยายามจะทำให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น ก็รอฟังแล้วกัน" นายกฯ กล่าว

logoline