svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จัด "หมูธงฟ้า" กิโลกรัม 130 บาท

27 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ เตรียมจัด "หมูธงฟ้า" จากฟาร์มถึงผู้บริโภคราคา 130 บาทต่อกิโลกรัมในหลายจังหวัด เริ่มเดือนสิงหาคม เผยภาคใต้ส่งออกหมู่เป็นไปยังภาคกลางเพิ่มขึ้นเท่าตัว

(27 ก.ค.63) นายปรีชา กิจถาวร นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า เดือนสิงหาคมนี้ทางสมาคมฯเตรียมจัด "หมูธงฟ้า" ช่วยเหลือผู้บริโภคในหลายจังหวัดภาคใต้
"เริ่มต้นจากจ.พัทลุงที่มีความชัดเจนว่าจะจัด "หมูธงฟ้า" จำหน่ายในราคา 130 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนจังหวัดอื่นอยู่ระหว่างการหารือโดยดูความต้องการของแต่ละพื้นที่ว่ามีความต้องการมากน้อยแค่ไหน"

จัด "หมูธงฟ้า" กิโลกรัม 130 บาท

สำหรับจังหวัดที่ทางสมาคมฯเตรียมดำเนินการ "หมูธงฟ้า" ในเบื้องต้นขณะนี้มีประมาณ 4-5 จังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดใหญ่ที่มีการบริโภคเนื้อหมูจำนวนมาก เช่น จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นต้น
นายปรีชา กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ราคาหมูหน้าฟาร์มในภาคใต้สมาชิกของสมาคมฯได้ดำเนินการตามที่ทางกระทรวงพาณิชย์ขอความร่วมมือจำหน่ายในราคาไม่เกิน 80 บาท/กิโลกรัม (หมูเป็น)
"ความจริงราคาหมู่เป็นหน้าฟาร์มปรับราคามาอยู่ที่ 79-80 บาทต่อกิโลกรัมเมื่อเดือน มิ.ย.-ก.ค.ที่ผ่านมานี่เอง ในเดือนมี.ค.-เม.ย.ราคายังอยู่ที่ 60 บาทต้นๆต่อกิโลกรัมเท่านั้น"


จัด "หมูธงฟ้า" กิโลกรัม 130 บาท

นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ กล่าวและว่า ในปีนี้การส่งออกหมูเป็นจากพื้นที่ภาคใต้ไปยังพื้นที่ภาคกลางเพิ่มขึ้นเท่าตัว ตั้งแต่เดือนม.ค.-มิ.ย.63 ภาคใต้ส่งออกหมูเป็นไปภาคกลางแล้วประมาณ 300,000 ตัว
เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี2562 ที่ผ่านมาพบว่าการส่งออกหมูเป็นจากภาคใต้ไปยังภาคกลางเพิ่มขึ้นเท่าตัวคือ ม.ค.-ธ.ค.62 ภาคใต้ส่งออกหมูเป็นไปยังภาคกลางทั้งปีประมาณ 300,000 ตัว

จัด "หมูธงฟ้า" กิโลกรัม 130 บาท

logoline