svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทลายบาร์เกย์เชียงใหม่แหล่งค้ามนุษย์ ชงผู้ว่าฯสั่งปิด

21 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปรามเสนอผู้ว่าเชียงใหม่วันนี้ ปิดบาร์เกย์ หลังเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง มูลนิธิรณสิทธิ์ ตำรวจ ช่วยเหลือเด็กชาย อายุ 16 และ 17 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อ นำมาค้าประเวณี

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 21 ก.ค. เวลา 20.00 น. นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่อส.ฝ่ายปกครอง และนายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กและสตรี เข้าช่วยเหลือเด็กผู้ชาย 2 คน ที่ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ ภายในร้านนวด H2O ตั้งอยู่ที่ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากสืบทราบว่า มีเด็กผู้ชาย ถูกนำมาค้าประเวณีที่ร้านแห่งนี้ สำหรับร้านแห่งนี้ ที่หน้าร้านระบุ ชื่อ sixty Nine Nine Nine boy Massage ประกาศรับสมัครพนักงานหนุ่มหน้าตาดีจำนวนมากประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ เปิดเผยว่า สืบทราบกรณีนี้ในโซเชียล มีการนำเสนอบริการพร้อมภาพเด็กชายไทย 2 คน และจากการส่งสายเข้ามาหาข้อมูลทำให้ทราบว่าเด็กยอมรับว่าอายุไม่ถึง 18 ปี โดยมีอายุ 16 กับ 17 ปี การถูกบังคับขืนใจจากเจ้าของร้านซึ่งเป็นสาวประเภท 2 ให้ค้าประเวณีร่วมหลับนอนกับผู้ชาย จึงเข้าข่ายเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ โดยจากการสอบสวนเจ้าของร้าน ไม่ปฏิเสธเรื่องค้าประเวณี และยังบอกว่าจ่ายให้กับคนที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ 4 หน่วยงานทุกเดือนๆ ละ 2 หมื่นบาท ซึ่งจะตรวจสอบหาหลักฐานการจ่ายส่วย และหากเป็นจริง จะยื่นป.ป.ช.เพื่อดำเนินการกับเจ้าหน้าที่รัฐ ต่อไป

ด้านผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง เปิดเผยว่า กรณีเข้าข่ายค้ามนุษย์ชัดเจน เพราะเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี เป็นการนำเด็กมาแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ และจากการตรวจสอบภายในร้านพบการดัดแปลงห้อง VIP เป็นสถานที่ค้าประเวณี เบื้องต้นแจ้ง 6 ข้อหา ดังนี้ 1.ค้ามนุษย์ 2.เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี 3.เป็นเจ้าของสถานการค้าประเวณี 4.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตัวไม่เหมาะสม 5.ครองครองสื่อลามกเด็ก และ6.ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เบื้องต้นวันนี้ จะเสนอผู้ว่าราชการจ.เชียงใหม่ เพื่อปิดบาร์เกย์แห่งนี่ และจะเสนอ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อดำเนินการยึดทรัพย์

logoline