svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอลุยยึดรถหรูคดีแชร์ฟอเร็กซ์ร่วม 27 ล้าน

17 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอยึดรถหรู เครือข่ายผู้บริหารแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดีร่วม 27 ล้านบาท หลังภรรยาผู้ต้องหานำมาซุกซ่อนในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ด้านพนักงานสอบสวนเผย ภรรยาผู้ต้องหาติดต่อขอให้ปากคำปลายเดือน ก.ค.นี้

ความคืบหน้าคดีแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี ที่มีการหลอกลวงประชาชนให้ลงทุนซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ จนมีผู้เสียหายกว่า 8 พันคน มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 พันล้านบาท กระทั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษที่ 36/2563 ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ค.) มีรายงานจากนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบว่า พนักงานสอบสวนได้ติดตามขยายผลยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดของเครือข่ายแชร์ฟอเร็กซ์ทรีดี ประกอบด้วย รถยนต์ Aston Martin รุ่น Vanquish มูลค่าประมาณ 27 ล้านบาท โดยพบว่ารถยนต์ดังกล่าวได้จอดซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ดีเอสไอลุยยึดรถหรูคดีแชร์ฟอเร็กซ์ร่วม 27 ล้าน

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานจากชุดสอบสวนด้วยว่า รถหรูคันนี้ น.ส.ชนกวนันท์ โกฎธิ ภรรยาของนายอภิรักษ์ โกฎธิ ผู้บริหารฟอเร็กซ์ทรีดี ได้นำมาฝากไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว อีกทั้งพนักงานสอบสวนยังได้รับการติดต่อ จากนางสาวชนกวนันท์ว่า จะขอเข้ามอบตัวเพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในช่วงปลายเดือนก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะมีการออกหมายจับ และแจ้งข้อหาบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก

ดีเอสไอลุยยึดรถหรูคดีแชร์ฟอเร็กซ์ร่วม 27 ล้าน

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้องนายอภิรักษ์ โกฎธิ ผู้บริหารฟอเร็กซ์ทรีดี พร้อมทีมงานใกล้ชิด ในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ แต่นายอภิรักษ์หลบหนีออกนอกประเทศตั้งแต่เดือนพ.ย.62 นอกจากนี้ยังขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงิน จนพบว่ามีศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงอีก 7 รายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย รวมถึงเครือญาติ ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะเรียกเข้ามาสอบปากคำต่อไป

logoline