svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุงตู่บุกสวนทุเรียนภูเขาไฟแบบนิวนอร์มอล

16 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางเยื่อนถิ่นทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ชื่นชมการจัดการต้อนรับแบบ New Normal ยึดเป็นต้นแบบในการเปิดการท่องเที่ยว

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ที่ สวนทับทิม บ้านซำตารมย์ ตำบลตะกาจ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาล โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาคการเกษตรให้สามารถดำรงอยู่คู่กับสังคมไทยในปัจจุบันได้อย่างยั่งยืน


ลุงตู่บุกสวนทุเรียนภูเขาไฟแบบนิวนอร์มอล


 รวมทั้ง ส่งเสริมให้เกษตรกรมีการบริหารจัดการได้ครบวงจร สามารถวางแผนการผลิตได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของตลาด ส่งผลให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ จะได้ติดตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสถานศึกษาที่ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ New Normal โดยมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราการจังหวัดศรีสะเกษ นำกลุ่มนาแปลงใหญ่ กลุ่มนักธุรกิจ YEC หอการค้าจังหวัด กลุ่มไม้ผลจังหวัด และเกษตรกรรุ่นใหม่ มารอให้การต้อนรับ นำเสนอปัญหาในการผลิต การส่งออก การลาด ปัญหาแหล่งน้ำ อื่นๆ เพื่อให้นายกรัฐมนตรี และคณะได้รับทราบ ในการช่วยผลักดันแก้ปัญหา โดยแหล่งน้ำที่ใช้การการเกษตร และอุปกโภค - บริโภค ในหน้าแล้ง ซึ่งมี นางสาว ไตรศุลี ไตรสณรกุล รองโฆษกรัฐบาล คนอำเภอกันทรลักษ์ เป็นผู้ประสานงานในการเดินทางครั้งนี้








พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาเยือนถิ่นทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ได้มาถึงสวนทุเรียน ซึ่งมีการจัดการต้อนรับแบบการทำงานยุคใหม่ New Normal ปลอดภัย รวดเร็ว มีคุณภาพ ร่วมกันเพื่อไปสู่เป้าหมายความเจริญ มั่งคั่ง ยั่งยืน มั่นคง ติดขัดตรงไหน ส่วนราชการไหน ก็ต้องปรับ ต้องแก้ไข กันไป นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำในการรวมศูนย์ของประชาชนดำเนินการผลิตแบบนาแปลงใหญ่ซึ่งจะให้ผลดีต่อมวลรวมทางด้านการตลาด ติดต่อขายง่าย ด้านการผลิตก็ลดต้นทุนการผลิตได้ในตัว แหล่งน้ำในหลายแห่งที่จังหวัดศรีสะเกษ นำเสนอ อย่างเช่น อ่างเก็บน้ำห้วยตามาย รัฐบาลก็จะรับไปดู ส่งต่อ เร่งรัด ให้กรมชลประทาน ได้ดูงบจัดมาทำให้ เป็นแหล่งน้ำที่เก็บกักน้ำได้ ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม เป็นทั้งอ่างเก็บน้ำที่มีน้ำสมบูรณ์ ใช้ได้ตลอดปี และเป็นแหล่งท่องเที่ยวจของจังหวัดด้วย พร้อมกับการคมนาคมก็จะต้องเพิ่มตวามสะดวกทุกเส้นทาง วงแหวนรอบเมืองศรีสะเกษ ถนนเชื่อระหว่างอำเภอซึ่งจะต้องให้ทางจังหวัดช่วยพูดคุยกับประชาชนสองฝั่งทาง ให้เข้าใจ และจะได้พัฒนาผามออีแดง ให้เป็นที่ปลูกไม้ดอกที่หลากหลาย ใช้ท่องเที่ยวได้ทั้งมีร่มเงา มีสกายวอล์ค ที่ไม่กระทบกับระเทศเพื่อนบ้าน
 









ลุงตู่บุกสวนทุเรียนภูเขาไฟแบบนิวนอร์มอล

ในส่วนเรื่องการเมือง ตอนนี้ยังไม่ปรับ ครม.เพราะจะต้องไปสรรหาบุคคลที่จะเข้ามาช่วยประเทศชาติ มาพัฒนาเศรษฐกิจช่วยกัน แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะไม่ปรับ ปรับแน่แต่ต้องรอสักระยะหนึ่ง อาจจะต้นเดือนสิงหาคม นี้ก็เป็นได้ รอประสานงานบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่งก่อนด้วย



จากนั้นท่านนายก ได้เดินดูการจัดนิทรรศการ โอท็อป และชิมทุเรียนภูเขาไฟ หอมแดง กระเทียมดินภูเขาไฟ เสื้อผ้าสีธรรมชาติจากดินภูเขาไฟ จากไม้มะดัน จากดินถิ่นทุ่งกุลาร้องไห้ ผ้าสีดอกลำดวน ซึ่งท่านายกรัฐมนตรี แนะนำให้นำไปกระจายสู่ประชาชนทั่วประเทศ และนำไปวางขายที่สนามบิน เพื่อให้คนทั่วโลกในอนาคตที่จะเปิดน่านฟ้าได้รู้จัก เพื่อการจำหน่ายต่อไปด้วย
 

logoline