svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวแจ้งความห้ามหนุ่มใช้ไม้กอล์ฟตีสุนัขกลับถูกขู่ฆ่า

นนทบุรี-สาวเจ้าของร้านค้าเข้าแจ้งความถูกหนุ่มในหมู่บ้านขู่ฆ่า หลังจากเห็นเหตุการณ์หนุ่มคนดังกล่าวใช้ไม้กอล์ฟเดินเข้ามาตีสุนัขหน้าร้านจึงเข้าห้าม แต่ถูกหนุ่มข่มขู่จะเอาปืนมายิงทั้งสุนัขและคน ตำรวจจ่อดำเนินคดีตามพ.ร.บ.สัตว์

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 ก.ค.2563 ที่สภ.บางศรีเมือง น.ส.แหม่ม โม่งปราณีต อายุ44ปี น.ส.อิลรีย์เลา มีชัยเจริญ อายุ 39 ปีนำเอกสารหลักฐานคลิปภาพวงจรปิดเหตุการณ์ขณะที่นายเคคนในหมู่บ้านเดียวกันใช้ไม้กอล์ฟตีสุนัขที่นอนอยู้หน้าร้านค้าของตนหลังจากที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปพูดห้ามปรามจนทำให้นายเค ไม่พอใจพูดขู่ว่าจะยิงทั้งหมาทั้งคนเข้าพบพ.ต.ท.อานนท์ แพรงาม พนักงานสอบสวน เพื่อประสงค์ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

สาวแจ้งความห้ามหนุ่มใช้ไม้กอล์ฟตีสุนัขกลับถูกขู่ฆ่า



น.ส.แหม่ม กล่าวว่าที่ตัดสินใจเข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพราะเกรงว่าตนและเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์วันน้ันจะไม่ได้รับความปลอดภัยเนื่องจากในวันเกิดเหตุนายเคได้มีการพูดจาข่มขู่เอาไว้ ส่วนในเรื่องการดำเนินคดีกับนายเคนั้นตนไม่ได้ติดใจหรือประสงค์จะดำเนินคดีแต่อย่างใด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดี

สาวแจ้งความห้ามหนุ่มใช้ไม้กอล์ฟตีสุนัขกลับถูกขู่ฆ่า


ทางด้านพนักงานสอบสวนกล่าวว่า อย่างไรก็ตามถึงแม้ผู้เสียหายจะไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแต่ทางกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาตามพรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 2 ปีปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับหากตรวจพบว่าสุนัขตัวที่ถูกทำร้ายมีเจ้าของก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหาทำให้เสียทรัพย์