svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไทยเวียตเจ็ทเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น

10 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบินไทยเวียตเจ็ทไม่สนโควิด พร้อมเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) - ขอนแก่น วันละ 2 เที่ยว เริ่ม 30 ก.ค. มั่นใจเป็นทางเลือกในราคาที่เหมาะสมและมีโปรโมชั่นต่อเนื่อง

วันที่ 10 ก.ค. 2563 ที่โรงแรมอวานี ขอนแก่น นายโทนี่ วัณณะพันธุ์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสายการบินไทยเวียตเจ็ท พร้อมด้วย นางสาวศิริวรรณ สีหาราช ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดขอนแก่น ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพ(สุวรรณภูมิ) - ขอนแก่น 




ไทยเวียตเจ็ทเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น

นายโทนี่ วัณณะพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า เส้นทางบินสุวรรณภูมิ - ขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 เส้นทางบินใหม่ของไทยเวียตเจ็ท ที่เปิดในช่วงนี้ 5 เส้นทางบิน คือ สุวรรณภูมิ - หาดใหญ่ สุวรรณภูมิ - นครศรีธรรมราช สุวรรณภูมิ - อุบลราชธานี และสุวรรณภูมิ - สุราษฎร์ธานี เส้นทางบินใหม่ 5 เส้นทางนี้เป็นการขยายเครือข่ายเที่ยวบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ท เป็นทั้งหมด 12 เส้นทางที่เชื่อมต่อ 11 จุดหมายปลายทางในประเทศไทยเพื่อนำเสนอโอกาสการเดินทางไปทั่วประเทศไทย 


ไทยเวียตเจ็ทเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น

 ช่วงโควิดที่ผ่านมาไทยเวียตเจ็ทไม่ได้หยุดบิน เพียงแต่ปรับลดความถี่ลง ขณะเดียวกันก็ยังคงมีผู้โดยสารค่อนข้างเต็ม และเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ก็ได้เพิ่มความถี่รองรับการเดินทาง เช่น กรุงเทพ - เชียงใหม่วันละ 8 เที่ยว เชียงรายวันละ 2 เที่ยว ภูเก็ตวันละ 8 เที่ยว ผู้โดยสารก็เกือบเต็มตลอด แม้สถานการณ์ของโควิด แต่โดยรวมของปีนี้ก็ยังคงไม่ปรับเปลี่ยนแผน เพราะมองว่ายังสามารถขยายเส้นทางในประเทศได้อีก อย่างขอนแก่นเองนั้น เริ่มวันละ 2 เที่ยวบิน จะเริ่มบินเที่ยวแรกวันที่ 30 ก.ค.นี้ ด้วยเครื่องบิน Airbus A320 และ A321 ถ้าการตอบรับดีก็อาจจะมีอาจเพิ่มเที่ยวบินเพื่อสนองความต้องการของผู้โดยสาร 

"จุดขายของเราคือความตั้งใจเพิ่มโอกาสในการเดินทาง เราเป็นสายการบินใหม่ แต่ตอนนี้ในตลาดคนเลือกเดินทางเพราะความสะดวกราคาเข้าถึงง่าย จึงพยายามตอบโจทย์ตรงนั้น  เป็นทางเลือกให้ผู้โดยสาร ถ้าเมื่อไหร่ผู้โดยสารเดินทางได้ง่ายขึ้น ปริมาณคนเดินทางเยอะขึ้นเป็นผลดีต่อภาพรวมและการให้บริการ ส่วนเรื่องราคาคอนเซ็ปต์จ่ายตามที่ใช้ ไม่มีโหลดกระเป๋าก็ไม่ต้องจ่าย โดยขณะนี้ราคาเราเริ่มต้นที่ 500 บาทต้น ๆ เท่านั้น และขยับตามกลไกตลาดขึ้นอยู่กับการเลือกของผู้โดยสาร นอกจากนี้ก็จะมีแคมเปญราคาให้น่าสนใจตลอด แต่ทั้งนี้ก็ยังคงยืนยันไม่แข่งขันเรื่องราคา แต่เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและมีทางเลือกเพิ่มขึ้น"

ไทยเวียตเจ็ทเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น



นายโทนี่ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันไทยเวียตเจ็ททำการบินเที่ยวบินภายในประเทศอย่างสม่ำเสมอ ในเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และ เชียงใหม่/เชียงราย/ภูเก็ต/กระบี่/อุดรธานี  ทั้งนี้ผู้โดยสารควรตรวจสอบข้อกำหนดและขั้นตอนเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานปลายทาง เพื่อเข้าสู่จังหวัดนั้น ๆ อย่างราบรื่น  สายการบินไทยเวียตเจ็ทยังคงเพิ่มความถี่เที่ยวบินและเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางที่เพิ่มขึ้น รวมถึงได้มอบบัตรโดยสารฟรีให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานเป็นหน้าด่านในการป้องกันและควบคุมโรคในประเทศไทย เพื่อแสดงความขอบคุณต่อความทุ่มเทในการพลิกฟื้นสถานการณ์สู่ภาวะปกติเช่นทุกวันนี้

logoline