svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 3 ชาวจีนคาด่านแม่สอด แอบลักลอบเข้าเมือง

09 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก คุมเข้มด่านชายแดน พร้อมรวบ 3 มังกรจีนคาด่านแม่สอด ขณะพยายามลักลอบเข้าเมือง หวั่นแพร่เชื้อ หากไม่ได้รับการตรวจตามระบบให้ถูกต้อง

เจ้าหน้าที่จุดตรวจห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก นำโดย พ.ต.อ.สังคม ตัดโสผกก.ตม.ตาก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยกันป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของบุคคลต่างด้าว ที่จะเดินทางเข้าเขตเมืองชั้นในและอาจนำเชื้อโรคโควิด19 ไปแพร่ระบาดให้กับผู้อื่น โดยให้ออกสืบสวนหาข่าวและสกัดกั้นจับกุม   
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประจำจุดตรวจห้วยหินฝน นำกำลังโดย ร.ต.อ.กิตติพันธ์ เอี่ยมจรูญ รองสว.ตม.ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.4  ได้ตรวจพบบุคคลสัญชาติจีนจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 
1.นายเส่ง เวนโฮ(she my wen happy) อายุ 25 ปี 
2.นาย เฉิน อาสง(ChenAisong) อายุ 26 ปี 
3.นาย ลู่ มิน หัว(Lou Mingus) 
ได้เดินทางโดยรถยนต์สาธารณะ ให้ไปส่งที่เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เมื่อตรวจสอบหนังสือเดินทางทั้ง 3 คน พบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อต้นเดือนมีนาคม2563 และวีซ่าได้สิ้นสุดแล้วทั้ง 3 ราย 

รวบ 3 ชาวจีนคาด่านแม่สอด แอบลักลอบเข้าเมือง

  

จากการสอบถาม ให้การว่า ได้เดินทางข้ามไปประเทศเมียนมา และกลับมาก่อนจะปิดชายแดน และหลบหนีอยู่ในอำเภอแม่สอด โดยเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยก่อนที่จะถูกจับกุมได้เตรียมตัวเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปพักกับเพื่อนที่อพาร์ตเมนต์ในเขตห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จับกุมข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (overstay) พร้อมกับนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

logoline