svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หมอชิตเพิ่มการเดินรถ รองรับปชช.นับแสน

03 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์" ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะ เดินทางไปสถานีขนส่งหมอชิต เพื่อตรวจเยี่ยมมาตรการอำนวยความสะดวกประชาชน การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด และการตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ด้านหมอชิต คาดการจะมีการใช้บริการจำนวนมาก ปรับเพิ่มการเดินรถ จาก 5,183 เป็น 6,833 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารนับแสนคน

วันที่ 3 ก.ค.2563 เวลา 16.45 น. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิตใหม่)พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจจราจร( ผบก.จร.) พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2(ผบก.น.2) พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.อาริศ คูประสอทธิ์รัตน์ รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แก่ประชาชนที่เดินทางกลับต่างจังหวัดช่วงวันหยุดยาว 4 วัน
โดยบรรยากาศการเดินทาง ในช่วงวันหยุดยาว พบว่า เริ่มมีประชาชนทะยอยเดินทางมายังสถานีขนส่งเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีขนส่งได้เปิดให้ประชาชนเข้าเพียงประตูทางเข้าที่ 2 ได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองผู้โดยสาร ไว้คอยประชาสัมพันธ์อำนวยความสะดวกในการสแกนคิวอาร์โค๊ต ไทยชนะ ก่อนที่จะเข้าด้านในอาคาร และจัดเก้าอี้สำหรับนั่งคอยด้านหน้าอาคารเพิ่มเพื่อลดความแออัดด้านในอาคาร

หมอชิตเพิ่มการเดินรถ รองรับปชช.นับแสน

ด้าน พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มาดูความเรียบร้อยตามมาตรการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้วางไว้ 3 ส่วน 1.การอำนวยความสะดวกการจราจรแก่ประชาชนที่เดินทางมานังสถานีขนส่ง 2.การตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดของผู้ขับขี่รถโดยสาร ก่อนออกเดินทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และ 3.การดูแลความเรียบร้อยให้เป็นไปตามมาตรการการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางสถานีขนส่งฯ จะควบคุมจำนวนผู้โดยสารที่จะเข้าใช้บริการ กำหนดไว้ไม่เกิน 1,000 คน ส่วนที่เหลือได้จัดเก้าอี้ไว้ให้นั่งคอยด้านนอก โดยคาดว่าในช่วงค่ำคืนนี้ต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค.นี้ จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการจำนวนมาก ทางบริษัทขนส่ง จึงเตรียมเพิ่มเที่ยวรถ จากปกติมีการเดินรถ 5,183 เที่ยว/วัน และได้เพิ่มอีก 1,700 เที่ยว รวม 6,883 เที่ยว ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 100,230 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเพียงพอ

หมอชิตเพิ่มการเดินรถ รองรับปชช.นับแสน

หมอชิตเพิ่มการเดินรถ รองรับปชช.นับแสน


ส่วนการดูแลความเรียบร้อยในภาพรวม ได้ร่วมปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตำรวจจราจร ตำรวจสน.บางซื่อ ทหาร ขนส่ง และเขตจตุจักร ในการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน รวมถึงจัดกำลังดูแลตามเส้นทางหลัง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ใช้เส้นทางรองเพื่อความสะดวกในการเดินทาง หากพี่น้องประชาชนมีข้อสงสัยในการเดินทาง หรือต้องการแจ้งเหตุต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง 1197 ตำรวจจราจร สายด่วน191 และสายด่วน ตร.1599 หรือ แอพพลิเคชั่น police I love u ได้ตลอด 24 ชม.

หมอชิตเพิ่มการเดินรถ รองรับปชช.นับแสน


จากนั้นทางคณะได้เดินตรวจความเรียบร้อยภายในสถานีขนส่ง และตรวจเยี่ยมจุดตรวจสารเสพติดผู้ขับรถบริเวณชานชลาที่ 56 ก่อนเดินทางกลับ

หมอชิตเพิ่มการเดินรถ รองรับปชช.นับแสน

logoline