svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องกองปราบ ถูกเชิดรถเช่า อ้างตัวเป็น ปปท.

24 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้เสียหาย จากการถูกผู้ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. หลอกเช่ารถ ก่อนเชิดรถหลบหนีไป นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับกองปราบปราม

วันที่ 24 มิ.ย.2563 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) กลุ่มผู้เสียหายนำพยานหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองปราบ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. หลอกเช่ารถ ก่อนเชิดรถหลบหนีไป
หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีบุคคลหนึ่ง ทำทีมาติดต่อขอเช่ารถยนต์ เพื่อใช้ทำภารกิจลับ ในช่วงวันที่ 8 ถึง 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตกลงราคาค่าเช่า วันละ 1,500 บาท แต่เมื่อครบกำหนด กลับมีการติดต่อขอขยายเวลาเช่าต่อ โดยอ้างว่าภารกิจยังไม่แล้วเสร็จ จึงขอเช่าต่อ 3 - 5 วัน แต่เมื่อครบกำหนดกลับจ่ายค่าเช่าไม่ครบ และอ้างว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติเงินจากหน่วยงานต้นสังกัด 
ผู้เสียหายจึงตรวจสอบสัญญาณจีพีเอสรถยนต์ตัวเอง พบว่า รถยนต์ถูกนำไปจอดไว้ที่อพาร์ทแห่งหนึ่ง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี และเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2563 พบสัญญาณจีพีเอส อีกครั้งที่ จ.ชลบุรี
ขณะเดียวกันบุคคลที่เช่ารถยนต์ไป ได้ติดต่อกลับมาเพื่อให้ไปรับรถยนต์คืน แต่เมื่อติดตามข้อมูลจากจีพีเอสติดรถยนต์ไป กลับพบเพียงแค่กล่องสัญญาณของจีพีเอสถูกทอดทิ้งไว้ในป่า แต่ไม่มีรถยนต์ จึงคาดว่า รถยนต์จะถูกโจรกรรมไปแล้ว

ผู้เสียหาย พยายามหาข้อมูลกับผู้ประกอบการรถเช่าคนอื่น พบว่ามีผู้ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก และมีผู้ประกอบการบางรายได้รถคืน แต่ต้องนำเงินไปไถ่ถอนออกมา เนื่องจากมีการนำรถยนต์ไปจำนำไว้ ทั้งนี้มีรถหายไปไม่ต่ำกว่า 15 คัน ส่วนมากเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่และเป็นรถตลาดราคาหลักล้านบาทขึ้นไป 
เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองปราบปราม รับเรื่องไว้ เพื่อตรวจสอบดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline