svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เนชั่นสะพานน้ำใจครั้งที่16 มอบชุมชนคนไร้เสียง

21 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการเนชั่นสะพานน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 มอบถุงยังชีพเป็นครั้งที่ 16 แก่ชุมชนคนไร้เสียง คนพิการทางการได้ยิน ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง และชุมชนชาวมอญ ซึ่งประธานชุม เปิดเผยว่าขอขอบคุณเนชั่นทีวี โดยโครงการเนชั่นสะพานน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 ที่เห็นความสำคัญของผู้ด้อยโอกาส

เนชั่นสะพานน้ำใจครั้งที่16 มอบชุมชนคนไร้เสียง


เนชั่นทีวี ช่อง 22 เดินหน้าโครงการ "สะพานน้ำใจสู้ภัยโควิด-19" มอบถุงยังชีพ แก่โรงพยาบาล และชุมชน อย่างต่อเนื่อง วันนี้นับเป็นครั้งที่ 16 แล้ว นำโดยคุณสุทธิรักษ์ อุฒมนตรี ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหาร เนชั่นทีวี ช่อง 22 ร่วมกับเพจบอกบุญ นำถุงยังชีพไปมอบให้กับชุมชนคนไร้เสียง คนพิการทางการได้ยิน จำนวน 180 ชุด

สำหรับสิ่งของภายในถุงยังชีพ ประกอบด้วย น้ำตาลมิตรผล น้ำตาลวังขนาย เครื่องดื่มจากโปรไวต้า นมถั่วเหลืองแลคตาซอย ชาชงมะขามป้อม ตราอภัยภูเบศร ยาฟ้าทะลายโจร ชนิดแคปซูล จากบริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด มโนราห์ข้าวเกรียบกุ้ง ข้าวสารตราพันดี และนมถั่วเหลืองซังซังจาก คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

เนชั่นสะพานน้ำใจครั้งที่16 มอบชุมชนคนไร้เสียง

เนชั่นสะพานน้ำใจครั้งที่16 มอบชุมชนคนไร้เสียง

คุณสิทธิชัย วิจิตร ประธานชุมคนไร้เสียง เปิดเผยว่า ชุมชนแห่งนี้คนไร้เสียง คนพิการทางการได้ยิน จำนวน 180 คนที่อยู่ที่นี่ประจำ โดนมีอาชีพขายแก้วเทียน ตามร้านอาหาร หรืออาชีพเก็บของเก่า แต่เมื่อโควิดมา ทุกคนในชุมชนตกงานขาดรายได้ และเรื่องสุขอนามัยเป็นสิ่งจำเป็นเพราะทุกคนใช้ห้องน้ำรวม ซึ่งมีเพียง 2 ห้อง เท่านั้น ชุมชนจึงต้องมีเจลแอลกอฮอลล์ และหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า แจกฟรีให้กับทุกคน

คุณสิทธิชัย หรือ ลุงตี๋ บอกว่า ในนามตัวแทนชุมชน ขอขอบคุณเนชั่นทีวี โดยโครงการเนชั่นสะพานน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 ที่เห็นความสำคัญของผู้ด้อยโอกาส ได้นำถุงยังชีพมาแจกให้กับสมาชิกคนละ 1 ถุง นับเป็นครั้งแรกที่การแจกจ่ายถุงยังชีพแล้วคนในชุมชนจะได้ทุกคนเพราะส่วนใหญ่จะให้ครอบครัวละถุงเท่านั้น และขอขอบคุณเพจบอกบุญด้วยส่วนถุงยังชีพที่เหลือ ลุงตี๋ บอกว่า จะแจกจ่ายให้กับผู้เดือนร้อนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ซึ่งมีทั้ง รปภ. และคนงานก่อสร้าง

เนชั่นสะพานน้ำใจครั้งที่16 มอบชุมชนคนไร้เสียง

เนชั่นสะพานน้ำใจครั้งที่16 มอบชุมชนคนไร้เสียง

จากนั้นคุณสุทธิรักษ์พร้อมทีมงานเนชั่นโครงการสะพานน้ำใจสู้ภัยโควิด-19ได้นำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวมอญชุมชนสินสยามจำนวน19ครอบครัวโดยคุณสุทธิรักษ์กล่าวว่าการให้ในครั้งนี้ไม่เลือกคนไทยหรือต่างชาติแต่ถือว่าวิกฤตครั้งนี้ทุกคนได้รับผลกระทบเหมือนกันหมดเนชั่นทีวีจึงเป็นสะพานบุญนำสิ่งของมามอบให้

ด้านผู้แทนชาวมอญ ได้กล่าวขอบคุณเนชั่นทีวีเป็นภาษาถิ่นว่า ขอบคุณเนชั่นทีวีที่นำถุงยังชีพมามอบให้พวกเราสำหรับการแจกถุงยังชีพครั้งนี้ได้รับการอำนวยความสะดวกจากร.ต.ท.วีรัชพงษ์โนรีแพทย์รองสวป.สน.มักกะสันงานจิตอาสาชุมชนสัมพันธ์หรือตำรวจชุมชนสัมพันธ์ที่ดูแลทั้งการจราจรและความเป็นระเบียบเรียบร้อย





logoline