svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

‘เฟซบุ๊ก’ ลั่นหนุนชุมชนหลากเชื้อชาติ เพิ่มพนักงานผิวสี

21 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชอริล แซนด์เบิร์ก (Sheryl Sandberg) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของเฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศว่าทางบริษัทกำลังจะมอบเงินเพิ่มเติมอีก 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.2 พันล้านบาท) เพื่อสนับสนุนธุรกิจและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของคนผิวดำ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนจำนวน 1.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.4 หมื่นล้านบาท) ที่ขยายไปสู่ซัพพลายเออร์และชุมชนที่มีความหลากหลายอันรวมถึงคนผิวดำ ประกอบด้วย 25 ล้านดอลลาร์ในการสนับสนุนนักสร้างสรรค์เนื้อหาผิวดำ และ 75 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบเงินสดและเครดิตโฆษณา สำหรับสนับสนุนธุรกิจที่คนผิวดำเป็นเจ้าของและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ให้บริการชุมชนคนผิวดำ
ในอีก 3 ปีข้างหน้า เฟซบุ๊กยังคาดว่าจะมีสมาชิกในชุมชนคนผิวดำมากถึง 1 ล้านคน และชุมชนชาวลาตินในสหรัฐอเมริกา 1 ล้านคน ผ่านโครงการที่ชื่อว่า "เอเลเวต" (Elevate) ซึ่งให้การฝึกอบรมทักษะด้านดิจิทัลสำหรับผู้ที่ต้องการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
"เรากำลังสร้างพื้นที่ใหม่ในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก ชื่อว่า ลิฟต์ แบล็ก วอยซ์ (Lift Black Voices) และเรากำลังสร้างแรงงานที่หลากหลายและครอบคลุมกว่าเดิมเพื่อที่เราจะสามารถช่วยเหลือชุมชนทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น" แซนด์เบิร์กกล่าวพร้อมยืนยันว่าบริษัทจะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้แก่นักสร้างสรรค์ ศิลปิน นักกิจกรรมผิวดำ รวมถึงธุรกิจในแอปเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารย้ำว่าเฟซบุ๊กจะทำงานร่วมกับกำลังคนร้อยละ 50 ที่มาจากชุมชนด้อยโอกาสภายในปี 2023 .

"เรากำลังดำเนินการเพิ่มจำนวนพนักงานคนผิวดำและลาตินของเราไปพร้อมๆ กัน และในอีก 5 ปีข้างหน้าเราตั้งเป้าว่าจะมีคนผิวสีเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 30 รวมถึงคนผิวดำอีกร้อยละ 30 มายืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำ" นอกจากนี้ บริษัทจะยังคงพยายามต่อไปที่จะสร้างโอกาสให้แก่ผู้หญิงในการเป็นผู้นำด้วย
CR: xinhuathai .

. .

logoline