svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เยอรมนี การ์ดตก!! โรงงานทำติดเชื้อโควิด-19กว่า 650 ราย

18 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาคทางตะวันตกของเยอรมนีเปิดเผยว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานบรรจุหีบห่อเนื้อสัตว์ เพิ่มเป็น 657 คนแล้ว ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ในระดับภูมิภาคสำหรับประเทศที่ในช่วงหลัง ๆ มานี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศแค่วันละไม่กี่ร้อยคน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองกือเทอร์สโลห์ ทางตะวันตกของเยอรมนี เปิดเผยว่าพวกเขาได้รับผลการตรวจเชื้อของคนงานโรงฆ่าสัตว์ โทนนี่ส์ มากกว่า 1 พันรายแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มีแค่ 326 รายเท่านั้นที่มีผลเป็นลบ

เยอรมนี การ์ดตก!! โรงงานทำติดเชื้อโควิด-19กว่า 650 ราย


เรื่องนี้เป็นเหตุผลให้ทางการต้องสั่งปิดโรงเรียนและสถานรับเลี้ยงเด็กในเขตเรดา - วีเดนบรุ๊ก ในส่วนของโรงฆ่าสัตว์ก็มีการสั่งปิดไปก่อนแล้ว รวมถึงมีการคัดแยก และตรวจเชื้อทุกคนที่ทำงานอยู่ที่โรงงาน ทำให้ตอนนี้มีผู้ที่ถูกกักกันโรคราว 7 พันคน
ทางโรงงานบอกว่าการติดเชื้ออาจจะเกิดจากการที่แรงงาน ที่มาจากยุโรปตะวันออก เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวในช่วงที่มีการเปิดพรมแดนภายในยุโรป ข่าวเรื่องนี้มีขึ้นในช่วงที่นายกรัฐมนตรีอังเกล่า แมร์เคิล ของเยอรมนี ได้พบกับบรรดาผู้ว่าการรัฐทั้ง 16 รัฐ เพื่อหารือเรื่องความคืบหน้าในการต่อสู้กับไวรัส และการผ่อนปรนกฏระเบียบในการควบคุมการระบาด
งานนี้เธอบอกว่า ถ้าเรามองกระบวนการของการติดเชื้อตอนนี้  ซึ่งอยู่ในระดับที่คงที่ คือมีการติดเชื้อในผู้คนกลุุ่มเล็ก ๆ ต่อวัน เราจะเห็นว่า ที่ไหนที่กฏเรื่องการรักษาระยะห่างไม่ได้ถูกนำมาใช้อย่างเป็นระบบ การระบาดที่เกิดขึ้นตอนนี้ ยังดีที่อยู่ในระดับท้องถิ่น 

เยอรมนี การ์ดตก!! โรงงานทำติดเชื้อโควิด-19กว่า 650 ราย

โดยนับตั้งแต่ที่ไวรัสเริ่มระบาด เยอรมนีมีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 1 แสน 9 หมื่นคน และเสียชีวิตเกือบ 9 พันราย แต่อัตราการติดเชื้อของประเทศลดลงอย่างมากหลังจากทางการนำกฏเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคมมาใช้ในทั่วประเทศเมื่อเดือนมีนาคม ทำให้ในแต่ละวัน ช่วงเดือนมิถุนายน ยอดการติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่วันละ 300 - 400 คน
ทำให้รัฐบาลบอกว่า โรงเรียนและสถานดูแลเด็กก่อนวัยเรียน จะกลับมาเปิดอีกครั้งหลังวันหยุดช่วงฤดูร้อน
ผู้บริหารรัฐบาวาเรียบอกว่า เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อไม่รีบ และวางแผนทุกอย่างร่วมกับบรรดาครูทั้งหลาย ขณะที่นายกรัฐมนตรีบอกว่า ประเทศจะเดินหน้าผ่อนคลายข้อจำกัดต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการควบคุมการระบาดในระดับท้องถิ่น
เยอรมนีเริ่มผ่อนปรนมาตรการป้องกันการติดเชื้อเมื่อเดือนเมษายน  และส่วนมากก็สามารถรักษาระดับการติดเชื้อให้ต่ำได้ แม้ว่าการระบาดในท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับโรงฆ่าสัตว์ โบสถ์ ร้านอาหาร และอื่น ๆ จะทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวลก็ตาม

logoline