svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หม่อมเต่า"ยันลาออกเอง บอกนายกฯทราบแล้ว

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เข้าทำงานที่กระทรวงแรงงานตามปกติ เผยลาออกเอง ไม่มีใครกดดัน ยืนยันทำงาน 1 ปี มีผลงานน่าพอใจเพียบ ระบุแจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว

(17 มิถุนายน 2563) ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน เดินทางเข้าทำงานตามปกติที่กระทรวงแรงงาน พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า เป็นการตัดสินใจลาออกด้วยตนเอง ไม่ได้มีใครมากดดัน เนื่องจากการทำงานของพรรครปช.ขณะนี้ไม่ใช่ทิศทางที่ตนอยากทำ อยากเดิน จึงตัดสินใจลาออกเอง

"ผมรู้ว่าจะมีคนมาแทนที่ผม ถ้าผมไม่อยู่มีคนมาทำหน้าที่แทนทันที แต่ผมอยากเห็นพรรคนี้เดินไปตามวิถีทางที่ปกติ ในชีวิตผมเข้ามาทำงานในพรรคนี้ตั้งใจทำงาน แต่คนในพรรคไม่เห็นด้วยกับเรา เลยไม่รู้จะอยู่ไปทำไม ขณะนี้กระทรวงแรงงานมีหลายเรื่องที่ต้องทำและต้องใช้เวลาทำถึง 5 ปี เพื่อเปลี่ยนแปลง แต่ผมเพิ่งทำงานมา 1 ปี จะบอกว่าผมไม่ผ่านโปรได้อย่างไร" ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าว

ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวด้วยว่า เรื่องการลาออกได้ชี้แจงกับนายกรัฐมนตรีแล้วว่าได้ยินแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีจึงได้เรียนแจ้งว่าในส่วนของตำแหน่งตนเองนั้นไม่ต้องห่วงสามารถปรับเปลี่ยนได้เลยไม่ต้องกังวลอะไร

logoline