svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

Chef Cares ส่งมอบอาหารเป็นกำลังใจแนวหน้าสู้โควิด

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการ Chef Cares เดินหน้าเฟส 2 ส่งมอบอาหารรสเลิศ จากเชฟระดับแถวหน้าเมืองไทย เป็นกำลังใจให้คนทำงานในพื้นที่สาธารณะ ทำงานหนักในช่วงโควิด-19 ช่วยให้สังคมเดินหน้าต่ออย่างปลอดภัย ประเดิมที่แรก มอบอาหารรสเลิศ 1,500 ชุด ตลอด 1 สัปดาห์ ให้เจ้าหน้าที่ประจำสถานี เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ตลอดจน รปภ. และบุคลากรของ รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM)

นางมาริษา เจียรวนนท์ ผู้ก่อตั้งโครงการ Chef Cares พร้อมด้วยเชฟระดับแถวหน้าเมืองไทยเชฟสุพัฒก์ ชินแสงทิพย์ และ เชฟ วรัษยา วงษ์สวรรค์ ร่วมกันมอบอาหารแสนอร่อยจากโครงการ Chef Cares ให้แก่ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และ นาย อัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพเพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงานด้านสาธารณะที่ทำงานอย่างหนักในช่วงโควิด-19ช่วยให้สังคมเดินหน้าต่ออย่างปลอดภัย อาทิ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ตลอดจน รปภ.และบุคลากรแผนกต่างๆให้มีแรงกายแรงใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป

สำหรับในครั้งนี้เป็นอาหารที่ปรุงจากใจของ เชฟสุพัฒก์ ชินแสงทิพย์ จาก โรงแรม วี กรุงเทพฯเอ็มแกลเลอรี โฮเทล คอลเลคชั่น ที่รังสรรค์เมนู"ไก่เบญจาอบตะไคร้ - ซอสแจ่วมะขาม - สลัดสมุนไพร" และเชฟ วรัษยาวงษ์สวรรค์ จากร้าน บ้านเบญจรงค์ ปาย กับเมนู "ปลากะพงทอดราดพริก"ที่นอกจากจะสร้างความอิ่มเอมกับรสชาติความอร่อยแล้ว ยังเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่ดีสำหรับทุกคน

"โครงการ Chef Cares ได้ดำเนินการตามเจตนารมณ์ของผู้ก่อดั้งและเชฟจิตอาสาทุกท่าน มีผลตอบรับที่ดีมากจากคุณหมอและบุคลากรทางการแพทย์และขณะนี้เราได้ขยายการให้กำลังใจไปยังคนทำงานด้านสาธารณะด้วยเขาต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อพวกเราทุกคนการที่เราขอบคุณและให้กำลังใจด้วยอาหารรสเลิศเหล่านี้ก็เพราะอาหารคือภาษารักที่แสดงออกด้วยความห่วงใย เอื้อเฟื้อผ่านการจัดปรุงด้วยความใส่ใจและละเมียดละไมของเชฟสุดยอดฝีมือให้ทุกคนได้ลิ้มรสความอร่อยสุดล้ำ ช่วยเพิ่มพลังกายและพลังใจได้เป็นอย่างดี"นางมาริษาเจียรวนนท์ กล่าว


ด้าน นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ระบุว่าขอขอบคุณโครงการ Chef Cares ที่มองเห็นคุณค่าในงานของคนทำงานในพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะพนักงานตัวเล็กๆ ทุกระดับที่ทำงานในสถานีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานทำความสะอาด พนักงานรักษาความปลอดภัย หรืออื่นๆ อาหารแสนอร่อยที่มอบให้นอกจากจะช่วยเติมเต็มความอิ่มแล้วยังเป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคนด้วย

ทั้งนี้ การเดินหน้าโครงการ ChefCares ในเฟส 2ปรุงอาหารจากใจเพื่อเป็นกำลังใจแก่คนทำงานสาธารณะที่เสียสละนั้นเป็นความต่อเนื่องหลังจากเริ่มต้นดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563เพื่อส่งมอบความห่วงใยแทนคำขอบคุณให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านเมนูอาหารกลางวันที่รังสรรค์โดยเชฟ ยอดฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทยซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเสิร์ฟเมนูแสนอร่อยและเต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการโดยใช้วัตถุดิบคุณภาพจาก ซีพีเอฟเจียไต๋ฟาร์ม ข้าวตราฉัตร ไร่ชาอรักษ์และใช้ครัว มาตรฐานสากลของโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์เป็นสถานที่ปรุงอาหาร

นับถึงวันนี้ โครงการ ChefCares ส่งมอบอาหารที่ปรุงจากใจให้ด้วยรักและห่วงใยของทีมเชฟ 50 ท่านใน 50 ร้านดัง รวม 150 เมนูส่งตรงถึงมือทีมแพทย์ใน 15 โรงพยาบาล อาทิ รพ.รามาธิบดี รพ.ศิริราช รพ.ตำรวจรพ.จุฬาลงกรณ์ ฯลฯ แล้ว เป็นจำนวนกว่า 21,000 ชุด


โครงการนี้ ได้เชิญชวนเชฟชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทยมากถึง 50 ท่าน มารวมตัวกัน ทั้งเชฟมิชลิน เชฟกะทะเหล็ก และเชฟจากอีกหลายเวทีรวมถึงเชฟเจ้าของร้านอาหารชื่อดังมากมาย อาทิ เชฟสมศักดิ์ รารองคำนายกสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย เชฟทองเลี่ยม พุกทอง นายกสมาคมเดอะเชฟ เชฟวุฒิศักดิ์วุฒิอัมพร เชฟศุภจิตรา ศุกรวรรณ ทินกร จากโรงเรียนศิลปศาสตร์อาหารไทย หม่อมหลวงพวงทินกร เชฟวิชิต มุกุระ เชฟสุภิญญา จันสุตะ(เจ้ไฝ)เชฟธนินทร จันทรวรรณ เชฟชุมพล แจ้งไพรเชฟแดน บาร์ค เชฟ กมล ชอบดีงาม และ เชฟอายุษกร อารยางกูร ฯลฯ โดยเน้นไปที่คุณภาพอาหาร คุณค่าทางโภชนาการรสชาติ ความคิดสร้างสรรค์ และวัตถุดิบคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย

logoline