svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผลชันสูตรศพ " จอร์จ ฟลอยด์" ถูกฆาตกรรม

02 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการชันสูตรศพของ "จอร์จ ฟลอยด์" ชายหนุ่มชาวอเมริกัน-แอฟริกัน อย่างเป็นทางการ พบว่า เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม เนื่องจากถูกกดที่บริเวณลำคอเป็นเวลานาน จนทำให้ขาดอากาศหายใจ และเส้นประสาท รวมทั้งเส้นเลือดได้รับความเสียหาย จนทำให้หัวใจหยุดเต้นฯ

ผลการชันสูตรพลิกศพของ จอร์จ ฟลอยด์ชายหนุ่มชาวอเมริกัน-แอฟริกัน ชายวัย 46 ปี ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ Hennepin County ของเมืองมินนิอาโพลิสได้ประกาศผลว่า ชายหนุ่มผู้โชคร้ายรายนี้ เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้น จากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้แรงกระทำต่อบริเวณเส้นประสาท และเส้นเลือดบริเวณลำคอ ด้วยการกดทับเป็นเวลานาน ซึ่งนั่นคือการฆาตกรรม

ผลชันสูตรศพ \" จอร์จ ฟลอยด์\" ถูกฆาตกรรม


ทั้งนี้ สำหรับอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองมินนิอาโพลิส ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้เข่ากดลงไปที่ลำคอของ จอร์จ ฟลอยด์ก็คือ "เดเร็ค เชาวิน" ปัจจุบันได้กลายเป็นอดีตตำรวจไปแล้ว โดย"เดเร็ค เชาวิน" ถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา โดยจะถูกถูกนำตัวขึ้นศาลในสัปดาห์หน้าอย่างไรก็ตาม การประกาศผลชันสูตรพลิกศพของ จอร์จ ฟลอยด์มีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนที่ครอบครัวของฟลอยด์และทีมกฎหมาย ซึ่งได้ว่างจ้าง ดร.ไมเคิล บาเดน เจ้าหน้าที่เอกชน เข้ามาชันสูตรพลิกศพด้วยเช่นกัน โดยได้มีการประกาศผลการชันสูตรจากฝั่งผู้เสียหาย ระบุว่า ฟลอยด์เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

logoline