svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายกฯ แนะปรับหลักสูตรพิเศษ รับมือเหตุวิกฤติ

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุม ก.ตร.อนุมัติปรับหลักสูตรพิเศษ รับมือเหตุรุนแรงระดับวิกฤติ "พล.อ.ประยุทธ์" ในฐานะประธาน แนะฝึกอบรม กระจายหน่วยให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค ชี้เหตุกราดยิงประชาชน โคราช พัฒนาเป็นบทเรียน

เวลา 14.00 น.ของวันที่ 29 พ.ค.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่อยู่ใน ก.ตร.เข้าร่วมประชุม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 45 นาที
หลังการประชุม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษก ตร. เปิดเผยว่าที่ประชุม ก.ตร. อนุมัติหลักสูตรฝึกอบรมการทำลายวัตถุระเบิด ซึ่งปรับหลักสูตรใหม่ และใช้บังคับย้อนหลังกับผู้ที่ทำหน้าที่อยู่แล้ว ซึ่งนายกฯให้คำแนะนำจากเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ควรกระจายให้มีหน่วยพิเศษลักษณะแบบนี้ กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วภูมิภาค เพื่อที่จะสามารถแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที
ทั้งนี้ นายกฯได้กำชับในที่ประชุม ในส่วนที่นายกฯได้เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื่้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค. ที่ได้ประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 นั้น มีมาตรการหลายอย่างที่ต้องขอความร่วมมือจากฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำรวจในการเข้มงวดออกตรวจตรา และกำชับ หรือให้ข้อแนะนำการปฏิบัติ ทั้งสถานที่ได้รับการผ่อนปรน เพื่อไม่ให้ละเลยส่งผลต่อการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น
เช่น ในสถานประกอบการ ห้างสรรพสินค้า อาจบกพร่องเรื่องการดูแลสุขอนามัย โดยร่วมมือกับส่วนราชการอื่นๆ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น สาธารณสุข พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยทุกคนที่ช่วยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ว่าภารกิจอะไรก็ตามที่ได้รับมอบหมายไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายก็ช่วยอย่างเต็มที่ ทั้งตำรวจ ทหาร ปกครอง จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชาทุกส่วนลงไปดูแลอย่างเต็มที่

logoline