svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"บังรน"ยิงตัวตาย ปิดตำนานเอเย่นต์ ท็อป 10

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดตำนาน "บังรน" เอเย่นต์ค้ายาเสพติดระดับท็อปเท็น ยิงตัวดับคาบ้าน ขณะหน่วยสวาท ภาค 9 พร้อมอาวุธครบมือนำกำลังปิดล้อมบ้านตามหมายจับคดีฆ่าโหดที่ จ.พัทลุง หลังเคยประกาศ "ขอตายดีกว่า ให้ตำรวจจับ"

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นระหว่าง ตำรวจสภ.กันตัง จ.ตรัง เข้าปิดล้อผู้ต้องหาตามหมายจับที่บริเวณบ้านพัก ที่ก่อสร้างด้วยปูนชั้นเดียว ตั้งอยู่ภายในสวนยางพาราของพื้นที่หมู่ 4 บ้านน้ำราบ ต.บางสัก อ.กันตัง ห่างจากถนนสาย กันตัง-หาดยาว ประมาณ 300 เมตรขณะการปิดล้อม พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.กันตัง พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9 พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.กันตัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่โดยในช่วงเวลา 10.30 น. เกิดเสียงปืนดังสนั่นสวน ซึ่งเมื่อเข้าตรวจสอบ ภายในบ้านพักที่เกิดเหตุ ก็พบร่างของ นายฮารน อุเส็น หรือ "บังรน" อายุ 40 ปี สวมเสื้อยืดสีกรมท่า กางเกงขาสั้นฟ้า ข้างกาย พบอาวุธอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ปลอกกระสุน 1 นัด พร้อมบาดแผล เป็นร่องรอยของกระสุน เจาะเข้ากลางหน้าผาก ทะลุศีรษะด้านหลัง นอนกองเลือดบนพื้นข้างเตียงนอน
การตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบร่างของ "บังรน" อยู่ในท่านั่งคุกเข่าละหมาด หรือท่า "สุญูด" (คือ การนอบน้อมถ่อมตน และเป็นการขอพรต่ออัลเลาะ รวมทั้งขจัดความทนงตน หยิ่งยโส ลืมตัว) ศีรษะตั้งบนพื้น ในมือขวายังคงกำอาวุธปืน ภายในตัวบริเวณเอวยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอก ใกล้กันข้างศพยังพบขวดเบียร์ที่ยังกินไม่หมดตกอยู่ 1 ขวด

การสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า "บังรน" เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2562 ในความผิดข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน


หลังก่อเหตุร่วมกับพวกจำนวน 5 คน ใช้อาวุธปืนสงครามไล่ยิงถล่มรถเก๋งจนพรุน 46 รู เป็นเหตุให้นายนิรันดร ชูรักษ์ อายุ 40 ปี เสียชีวิตคาที่ โดยมีผู้รอดชีวิต 2 คน กระทั่งมีการออกหมายจับผู้ตายซึ่งเป็น 1 ใน 5 ผู้ร่วมก่อเหตุ โดยมีสาเหตุมาจากขัดแย้งยาเสพติด เหตุเกิดริมถนนสายลำปำ ทะเลน้อย ท้องที่ หมู่ 7 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา


"บังรน"ยิงตัวตาย ปิดตำนานเอเย่นต์ ท็อป 10


ล่าสุด เช้าวันนี้(29 พ.ค.25663) ตำรวจ จากชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรภาค 9 ผนึกกำลังร่วม ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมอาวุธครบมือ นำหมายจับเข้าปิดล้อมบ้านพัก ของ"บังรน" ตามที่อยู่ในบัตรประชาชน แต่ไม่พบตัว

ต่อมา ในเวลาใกล้เคียง ตำรวจสามารถขยายผลเข้าตรวจสอบบ้านพักของเครือข่ายผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งบ้านเครือญาติในพื้นที่ จำนวน 4 หลัง ประกอบไปด้วย บ้านผู้เป็นแม่, พ่อ ในบ้านพักที่คาดว่ามีสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งขนำหลังหนึ่ง ซึ่งพบยาบ้าจำนวน 1,400 เม็ด ต่อมาจึงทราบว่าผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องนอนของบ้านที่เกิดเหตุกับแฟนสาว 2 คน ซึ่งเป็นบ้านญาติ

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังปิดล้อมกดดัน รวมทั่งเจรจาให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชม.แต่ไม่เป็นผล ขณะเดียวกันผู้ตายได้ทำการนั่งสุญูด เพื่อขอพรต่ออัลเลาะ ในระหว่างที่แฟนสาวออกมาเจรจากับเจ้าหน้าที่ ทันไดนั้นได้ยินเสียงลั่นไกจำนวน 1 ครั้งแต่กระสุนไม่ลั่น แฟนสาวจึงได้วิ่งเข้าไปในห้องนอน ก่อนจะเห็นภาพผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าว


แหล่งข่าวภายในระบุว่า ผู้ตาย เป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ติด 1 ใน 10 ของผู้ค้ายาใน จ.ตรัง ซึ่งมีเครือข่ายรายย่อย ในพื้นที่ คอยส่งและให้เป็นที่พักยาเสพติดอยู่หลายราย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยประกาศศักดาไม่อ่อนข้อให้กับกฏหมายและตำรวจ แถมยังประกาศว่า "ขอตายดีกว่า ให้ตำรวจจับ" จนกระทั่งมาจบชีวิตด้วยตัวเองในครั้งนี้ ซึ่งทางญาติจะรับร่างไปประกอบพิธีตามศาสนาอิสลามต่อไป.

logoline