svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สนธิกำลังยึดไม้ป่า! บ้านมูเซอส้มป่อย

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป่าไม้-ทหารสนธิกำลัง จับลักลอบการตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด บ้านมูเซอส้มป่อย อ.แม่สอด จ.ตาก พบไม้แปรรูป 112 ท่อน มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ส่งมอบของกลาง สภ.พะวอ ดำเนินคดี

เมื่อเย็นวาน (28 พ.ค.2563) ทหารกองร้อยค.หนัก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาตก.8 (แม่ละเมา),เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้สจป.ที่4(ตาก)เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ตาก 2ศูนย์ป่าไม้ตาก ,เจ้าหน้าที่บก.ปทส.จ.ตาก , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญตำรวจสภ.พะวอ และตชด.กองร้อยตชด.346 อ.แม่สอดพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก ได้เข้าไปตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอด หมู่ที่ 5บ้านมูเซอส้มป่อย ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก


สนธิกำลังยึดไม้ป่า! บ้านมูเซอส้มป่อย

 

หลังจากสืบทราบว่ามีชาวเขาลักลอบตัดไม้ทำลายป่าอย่างเป็นขบวนการและเลือกสภาพพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่เข้าไปถึงได้โดยยากลำบากซึ่งขณะออกตรวจสอบพบมีการลักลอบตัดไม้และทำการแปรรูปเป็นต้นไม้สักซึ่งเป็นไม้หวงห้าม จำนวน 112 ท่อน คิดปริมาตร 878.5ลบ.ม. ค่าภาคหลวงคิดเป็นเงิน 278.5 บาท ค่าเสียหายของรัฐคิดเป็นเงิน 5,250,000บาท

สนธิกำลังยึดไม้ป่า! บ้านมูเซอส้มป่อย

 

เจ้าหน้าที่ต้องวางกำลังเฝ้าไม้ไว้ตลอดเวลาเพื่อรอการชักชากไม้ของกลาง เนื่องจากเป็นพื้นที่สูงและต้องระมัดระวังตลอดเวลาเกรงว่าจะมีการซุ่มทำร้ายเจ้าหน้าที่ ล่าสุดได้ส่งมอบของกลางทั้งหมดไปไว้ที่สภ.พะวอและกำลังติตดตามขยายผลขบวนการตัดไม้กลุ่มนี้เชื่อว่าต้องมีนายทุนใหญ่หนุนหลังแน่นอน

สนธิกำลังยึดไม้ป่า! บ้านมูเซอส้มป่อย

logoline