svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านนับพัน! ฝ่าเคอร์ฟิวรับของแจก หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อ

28 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริเวณริมถนนทัพยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนจำนวนเกือบหนึ่งพันชีวิต มาต่อคิวรอรับของแจก เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง โดยมีจำนวนการแจกกว่า 2,000 ชุด ซึ่งบริเวณดังกล่าวพบประชาชนนับพันชีวิต ต่างพาต่อคิวรออย่างแออัด

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมถนนทัพยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี มีประชาชนจำนวนเกือบหนึ่งพันชีวิต มาต่อคิวรอรับของแจก เป็นข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ ที่ทาง โบสถ์ นอเวย์ พัทยา ตั้งอยู่ภายในซอยทัพยา 5 ที่มีกำหนดการแจกทุกวันพฤหัสเริ่มแจกในเวลา 09.00 น.


โดยมีจำนวนการแจกกว่า 2,000 ชุด ให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบให้ทางภาครัฐต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดทำให้สถานประกอบการในเมืองพัทยา


ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวปิดตัวลงร่วมไปถึงด้านเศรษฐกิจที่ทรุดตัวลงอย่างชับพลันทำให้ประชาชนในเขตพื้นที่เมืองพัทยาได้รับผลพวงนี้ไปด้วย


 

ชาวบ้านนับพัน! ฝ่าเคอร์ฟิวรับของแจก หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อ

 

 

ซึ่งบริเวณดังกล่าวพบประชาชนจำนวนนับพันชีวิตต่างพาต่อคิวรออย่างแออัด บางรายยืน บางรายนั่ง ตามจุดต่างๆ บางรายถึงขั้นนำเสื่อมาปูนอนรออยู่เรียงรายตลอดแนวฟุตพาท ยาวกว่า 500 เมตร โดยไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกัน


ซึ่งประชาชนเปิดเผยว่าออกมาต่อคิวรอตั้งแต่ช่วง 01.00 น.เพื่อจะได้รับของแจกเป็นคิวแรกๆ โดยไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิวที่รัฐบาลได้ประกาศเพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เพราะว่าตนเองกลัวอดตายมากกว่าถูกจับเคอร์ฟิว 


ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาไปตรวจสอบแล้วสั่งให้แยกย้ายกลับที่พัก เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิวแต่ก็ไม่สามารถสลายกลุ่มประชาชนได้ บางรายก็ทำทีแยกย้ายบางรายวิ่งเข้าไปหลบตามบ้านเรือนประชาชนในละแวกนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่กลับก็จะออกมาต่อคิวรอใหม่อย่างไม่เกรงกลัว จึงต้องปล่อยเลยตามเลยแล้วสั่งให้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกัน

 

ชาวบ้านนับพัน! ฝ่าเคอร์ฟิวรับของแจก หวั่นเป็นแหล่งแพร่เชื้อ

 

 

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดละแวงและความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในละแวกนี้เป็นอย่างมาก เพราะเกรงว่าบริเวณพื้นที่ที่มีประชาชนเดินทางมาแออัด จะเป็นแหล่งเพาะเชื้อและแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงเมื่อกลุ่มผู้รอรับบริจาคมาร่วมตัวกันแล้วพูดคุยส่งเสียงดังอึกทึกทำให้ผู้ที่พักอาศัยใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนรบกวนการพักผ่อนไปด้วย


จึงอยากฝากถึงประชาชนที่จะมารอรับของให้มาตามเวลาที่ผู้แจกกำหนดและวอนขอให้เจ้าหน้าที่มีมาตราการขั้นเด็ดขาดในการป้องกันการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินเช่นนี้ด้วย

logoline