svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วอชด็อกฯ แจ้งจับ"ส.ต.ท." 2 ข้อหา "ทารุณกรรม- ทิ้งซาก"

20 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิวอชด็อกฯ แจ้งจับ "สิบตำรวจโท" 2 ข้อหา ทารุณกรรม ทิ้งซากสัตว์ หลังหลักฐาน ชี้ กะโหลกแตก อวัยวะภายใน 4 แผล ค้านคำให้การสิบตำรวจโท ระบุ พี่เตี้ย มช. ตกรถ ล้อหลังมอเตอร์ไซค์ทับ ด้านตำรวจช้างเผือก คาดใช้เวลาประมวลผล 1 สัปดาห์ สรุปทุกประเด็น

วันนี้(20 พ.ค.2563) ที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองจ.เชียงใหม่ มีการประชุมของตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์และจากฝ่ายที่เกี่ยข้อง เพื่อร่วมกันหารือ ในการกำหนดแนวทางการสอบสวน และการรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ของกรณีการเสียชีวิตของ"เตี้ยมช." สุนัขชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่


หลังเสร็จสิ้นการประชุม พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณีผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือกกล่าวว่า วันนี้ทาง"วอชด็อกไทยแลนด์" นำพยานหลักฐานพยานมามอบให้กับตำรวจ มีทั้งในส่วนพยานบุคคลกล้องวงจรปิดจากมุมมองต่างๆ ที่ต้องนำมาประมวลผลเพื่อใช้ในการดำเนินการคดีกับผู้ต้องหาโดยคาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะสามารถสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ทั้งหมดรวมถึงการแจ้งดำเนินคดีว่ามีข้อหาใดบ้าง


ด้านตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกฯ ให้สัมภาษณ์หลังส่งมอบพยานหลักฐานว่า ทางมูลนิธิฯ จากหลักฐานที่ปรากฎ คือ กะโหลกแตก อวัยวะภายในฉีกขาดมีบาดแผล 4 แห่ง ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของผู้ก่อเหตุที่ระบุ "พี่เตี้ย มช."ตกจากรถแล้วถูกล้อหลัง จักรยานยนต์ทับเสียชีวิต รวมถึงหลักฐานต่างๆที่เรามีอยู่มากมาย จึงแจ้งร้องทุกข์กล่าวโทษในข้อหา"ทารุณกรรมสัตว์"และข้อหา"ทิ้งซากสัตว์"

อย่างไรก็ตาม มูลนิธิฯ ได้มอบหมายให้นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และเจ้าของเพจ"ทนายคลายทุกข์"เข้ามาดำเนินการในเรื่องคดีนี้ให้เรา ส่วนเรื่องเงินบริจาคในคดี ทางมูลนิธิฯ ขอแจ้งว่า เราไม่เคยลงขอบริจาค

logoline