svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้งกรรมการสอบ "ส.ต.ท." เอี่ยวการตาย "เตี้ยมช."

19 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาสามูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ตำรวจสภ.ช้างเผือก และ ผู้บังคับบัญชาจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 (ตชด.33) ต้นสังกัดของ "สิบตำรวจโท" บุคคลต้นเหตุฆ่า"เตี้ย มช." ประชุม - มติ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว แยก คนละส่วนกับการรวบรวม พยาน หลักฐาน

 วันนี้(16 พ.ค.2563)  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีการตายของสุนัขชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่หรือ "เตี้ย มช." ว่า ผู้ที่ก่อเหตุทำให้สุนัขตัวนี้ตายคือ ข้าราชการตำรวจยศ ส.ต.ท. สังกัด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33(ตชด.33) โดยอ้างว่า ไม่ได้ตั้งใจทำให้ตาย เพียงแค่จะพาไปเที่ยว แต่ "เตี้ย มช." กระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที 
ทั้งนี้ได้ทางตำรวจได้สอบปากคำร่วมกับมีเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์และจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (แอดมินเพจ เตี้ย ม.ช.) 
ขณะที่ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.ช้างเผือก และ ผู้บังคับบัญชาจาก ตชด.33 ต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ ได้ร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี โดยได้เรียกตัว ส.ต.ท. รายดังกล่าว มาพูดคุยเพิ่มเติมก่อนนำตัวแยกเข้าห้องสอบสวน และทางมูลนิธิฯ ได้ขอแจ้งความในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ซึ่งได้รับเป็นคดีไว้แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวมรวมพยานหลักฐาน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด พยานแวดล้อม รวมทั้งบาดแผลตามร่างกายของเตี้ย หากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วจะแจ้งต้นสังกัดทราบเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

 รองโฆษก กล่าวต่ออีกว่า สำหรับประเด็นที่มีการระบุว่ามีผู้ได้ยินเสียงปืน 4 นัดในคืนที่เกิดเหตุ น่าเชื่อว่าเกิดการทารุณกรรมสัตว์ขึ้น และคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คน นั้น ขอเรียนว่า ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อมูลเทียบเคียงสาเหตุการเสียชีวิตจากผลการชันสูตร โดยหากมีหลักฐานเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย
 อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้บังคับบัญชา ต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กำกับการ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ได้มีการมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ว่ามีเจตนาทำให้สุนัขตัวดังกล่าวเสียชีวิตหรือไม่ โดยต้องให้เวลาต้นสังกัดและเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
//////////////////

logoline