svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ห้างดังพัทยาเปิดใหบริการวันแรกใช้แอป"ไทยชนะ"คุมผู้ใช้บริการ

17 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา-ห้างดังเมืองพัทยา เปิดให้บริการวันแรก ใช้แอปฯ "ไทยชนะ" คุมจำนวนผู้เข้าใช้บริการ หลังปิดเกือบ 2 เดือน เพื่อสู้โควิด-19 ด้านตัวแทนผู้ประกอบการห้างฯของเมืองพัทยา ได้ออกมาให้ความมั่นใจแก่ผู้เดินทางเข้ามาใช้บริการด้วยมาตรการต่างๆ

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20119 หรือ (ศบค.) มีมาตรการคลายล็อคให้ศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า ให้สามารถเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 63 เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุดวันนี้ (17พ.ค.) เวลา 10.00 น. นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมคณะได้เดินทางเพื่อตรวจเยี่ยมความพร้อม ของ 2 ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ของเมืองพัทยา ได้แก่ 1.ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช และ 2.ห้างเทอร์มินอล 21 ได้ออกมาเปิดให้บริการประชาชนในวันแรก ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เริ่มทะยอยเดินทางต่อคิวเข้าทางมาใช้บริการ ร้านค้าต่างๆภายในห้างเองก็มีการเปิดให้บริการ โดยใช้ที่ทุกคนจะเข้าใช้บริการภายในห้างหรือภายในร้านต้องต่อคิวตรวจอุณหภูมิ ใช้เจลล้างมือ สวมแมสปิดจมูกละปาก
ที่สำคัญทุกคนต้องสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านเว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com เพื่อลงทะเบียนเข้า-ออก ห้าง ร้านค้า ทุกครั้ง เพื่อที่จะได้ทราบสถิติว่าขณะนี้มีผู้เข้า-ออก หรือ อยู่ภายในห้างจำนวนเท่าไหร่ พร้อมกับใช้มาตรการ Density Control คุมความหนาแน่นของผู้ใช้บริการลงทะเบียนก่อนเข้า และจำกัด 1 คนต่อ 5 ตร.ม. ซึ่งทางห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช จะให้บริการประชาชนได้ครั้งละ 26,300 คน และทางห้างเทอร์มินอล 21 จะให้บริการประชาชนได้ครั้งละ 15,000 คน และจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.ของทุกวัน

นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการเปิดห้างฯ ทางตัวแทนของห้างฯเข้าปรึกษาหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและนายกเมืองพัทยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมให้ล่ามแปลภาษามาประจำจุดเพื่ออธิบายแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถึงมาตรการต่างๆ โดยจะมีการทำงานร่วมกับอำเภอบางละมุงในการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานเพื่อความปลอดภัยร่วมกัน
ด้านตัวแทนผู้ประกอบการห้างฯของเมืองพัทยา ได้ออกมาให้ความมั่นใจแก่ผู้เดินทางเข้ามาใช้บริการ ด้วยมาตรการต่างๆ อาทิ 1.ตรวจวัดไข้ ใช้เจลล้างมือ สวมแมสก่อนเข้าห้าง 2.การทำโซเชียล ดิสแทนซิ่ง 3.การเว้นระยะไม่ให้ประชาชนอยู่ภายในห้างหนาแน่นเกินไป โดยประเมินผ่านแอฟพลอเคชั่น 4.การเช็คประวัติพนักงานก่อนเข้ามาทำงานว่า ได้เข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่ 5.การทำความสะอาดก่อนและหลังปิดห้าง 6.ใช้วิธีการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ ลดการสัมผัสเชื้อโรคผ่านธนบัตร

logoline