svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รถพุ่มพ่วงปันสุข" จากใจ... สีกากี

16 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนหน้านี้ เราคงได้เห็น พี่ๆ ทหาร นำไอเดียธุรกิจบริการรับส่งอาหาร หรือฟู๊ด เดลิเวอร์รี่ มาปรับใช้ในงานให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 กันไปแล้ว คราวนี้ ลองมาดูไอเดียของน้องๆ ตำรวจ จาก 2 คลิปที่มีการเผยแพร่กัน

คลิปแรก ของ สภ.คูคต จ.ปทุมธานีที่มีการเผยแพร่ออกมา แว็บแรกที่เห็น คงแอบสงสัยกันว่าตำรวจโรงพักนี้กำลังทำคดีอะไร เห็นขนของขึ้นรถกระบะโรงพักกันยกใหญ่ท่าทางของหนุ่มๆ นอกเครื่องแบบที่ช่วยกันอย่างแข็งขัน ดูแล้ว ความภูมิใจจะทะลุหน้ากากอนามัยกันทีเดียว... ที่ไหนได้ ถุงที่แขวนพะรุงพะรังบนกระบะนั้น คือข้าวสาร อาหารแห้ง ที่สภ.คูคตเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากภาวะการระบาดของโรคโควิด-19


"กับข้าวครับกับข้าว.... กับข้าวปันน้ำใจ จาก สภ.คูคต ครับ" ประโยคที่ตำรวจโรงพักนี้จะใช้ประกาศตอนแจกของ


"รถพุ่มพ่วงปันสุข" จากใจ... สีกากี



ส่วนคลิปที่สอง มาจาก สภ.หันคา จ.ชัยนาทเป็นภาพรถของโรงพัก กำลังเคลื่อนตัวผ่านตลาด เพื่อนำถุงกับข้าวที่ผูกห้อยเต็มคันรถไปแจกกับประชาชน... นี่คงกลัวว่าชาวบ้านจะไม่กล้ามารับของแจกจากตำรวจหรือเปล่า เลยติดสติ๊กเกอร์ไว้รอบคัน บอกกันให้ชัดๆไปเลยว่า นี่คือ รถพุ่มพวงปันสุข แจกฟรี จ้า.....


"รถพุ่มพ่วงปันสุข" จากใจ... สีกากี


ถ้าไปถามตำรวจก็คงตอบเอาใจนายว่า นี่คือการสนองนโนบายของท่าน พล.ต.อ... บล๊าๆๆๆ ....แต่ยังไง ก็น่าชื่นชมอยู่ดี กับไอเดียดีๆที่พยายามยื่นความช่วยเหลือให้กับพี่น้องประชาชน ในภาวะวิกฤติโควิดแบบนี้


"รถพุ่มพ่วงปันสุข" จากใจ... สีกากี

logoline